18/07/2016 09:13 GMT+7

​“Cuộc bầu cử đã thành công tốt đẹp”

LÊ KIÊN
LÊ KIÊN

TTO - Đó là khẳng định bà Nguyễn Thị Kim Ngân, chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia, tại hội nghị toàn quốc tổng kết công tác bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, đang diễn ra tại nhà Quốc hội.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân - ảnh: VD
Bà Nguyễn Thị Kim Ngân - ảnh: VD

Phát biểu khai mạc, bà Kim Ngân cho biết: “Cuộc bầu cử đã đạt kết quả tốt đẹp, cả nước có hơn 67 triệu cử tri với tỷ lệ trên 99% đã tham gia bỏ phiếu, bầu được 496 ĐBQH khóa XIV, 3.908 đại biểu HĐND cấp tỉnh, 25.181 đại biểu HĐND cấp huyện và 292.306 đại biểu HĐND cấp xã”.

Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia cũng dẫn ra những tồn tại, hạn chế của cuộc bầu cử, như “có nơi phải hủy bỏ kết quả bầu cử và tiến hành bầu cử lại; có địa phương bầu chưa đủ 2/3 số lượng đại biểu HĐND cấp xã, phải tiến hành bầu thêm, vẫn có người đã trúng cử nhưng không đủ tư cách đại biểu”.

Trình bày báo cáo của Hội đồng bầu cử quốc gia, phó chủ tịch Hội đồng bầu cử Tòng Thị Phóng cho biết: “Việc chuẩn bị nhân sự ứng cử bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng, chặt chẽ, phù hợp với định hướng, quy hoạch đào tạo, bồi dưỡng và sử dụng cán bộ”.

LÊ KIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên