02/01/2011 05:14 GMT+7

Cùng mơ chiến thắng

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Cùng trong hoàn cảnh khốn khổ, cả Chelsea lẫn Aston Villa đều muốn thắng tại Stamford Bridge đêm 2-1 để có thể khởi đầu năm mới 2011 một cách suôn sẻ.

TT - Cùng trong hoàn cảnh khốn khổ, cả Chelsea lẫn Aston Villa đều muốn thắng tại Stamford Bridge đêm 2-1 để có thể khởi đầu năm mới 2011 một cách suôn sẻ.

HLV Carlo Ancelotti đang chịu áp lực nặng nề do Chelsea trượt dài về phong độ. Dù cuối tuần qua, Chelsea đá bại Bolton với tỉ số 1-0 trên sân nhà sau bảy trận liên tiếp không nếm mùi chiến thắng nhưng HLV Ancelotti vẫn thừa nhận: “Phần lớn hiệp một các cầu thủ Chelsea thi đấu trong tư thế sợ hãi. Đó là một chiến thắng chưa thuyết phục”.

Bình luận viên David Hytner của tờ Guardian (Anh) nhận định Chelsea vẫn chưa thể vượt qua cuộc khủng hoảng khiến họ rơi từ vị trí dẫn đầu xuống hạng 4 bảng xếp hạng với 34 điểm. Và ở trận này, họ sẽ vắng một loạt trụ cột đang dưỡng thương như Mikel John Obi, Alex, Yossi Benayoun, Yuri Zhirkov, Daniel Sturridge và hậu vệ Branislav Ivanovic (thẻ phạt).

Lịch thi đấu dày đặc (bốn trận trong tám ngày) cũng bào mòn sức lực nhiều lão tướng của Chelsea như Didier Drogba, Frank Lampard, John Terry. HLV Ancelotti nói: “Đây là thời điểm quá khắc nghiệt với Chelsea. Do vắng nhiều trụ cột nên tôi buộc phải đưa nhiều cầu thủ trẻ vào sân”.

Nhưng đối thủ lớn nhất của Chelsea là chính mình khi các cầu thủ của họ đang đánh mất sự tự tin. Nhiều cầu thủ dày dạn kinh nghiệm tâm lý bỗng trở nên non nớt như đứa trẻ.

Cũng vì lo sợ ảnh hướng không tốt tâm lý các cầu thủ, HLV Ancelotti đã không cho Chelsea mổ xẻ thất bại 1-3 trước Arsenal vào tuần qua trước khi bước vào trận gặp Aston Villa.

HLV Carlo Ancelotti nói: “HLV nào cũng từng trải qua những thời điểm khó khăn. Nhưng quan trọng là không được đánh mất niềm đam mê và tự tin trong công việc. Tôi không chắc Chelsea đã gượng dậy nhưng thắng lợi trước Bolton đã phần nào sốc dậy tinh thần toàn đội”.

Bên kia sân, Aston Villa còn khó khăn gấp bội Chelsea. Từ khi được HLV Gerard Houllier dẫn dắt hồi tháng 9-2010, Aston Villa chỉ thắng ba trận và thua năm trong bảy lượt gần nhất, rơi xuống hạng 15 với 20 điểm.

Thất bại 0-4 trên sân Manchester City ở vòng đấu trước khiến bình luận viên Mark Lawrenson của Hãng tin BBC phải thốt lên: “Màn trình diễn của Aston Villa trước Manchester City là màn trình diễn tệ hại nhất của một đội bóng ở Giải ngoại hạng Anh mà tôi từng thấy ở mùa này”.

Dù vẫn nhận được sự ủng hộ của lãnh đạo Aston Villa nhưng áp lực vẫn đè nặng lên HLV Houllier. HLV người Pháp này cũng thừa nhận việc các cầu thủ Aston Villa không thích nghi được với những thay đổi trong lối chơi mà ông đề ra.

Nỗi lo của Houllier không chỉ dừng lại ở phong độ tệ hại của đội bóng mà còn là chuyện rạn nứt nội bộ gần đây.

Đó là chuyện Richard Dunne cãi nhau với trợ lý HLV Gary McAllister nên bị gạch tên khỏi danh sách thi đấu hai trận. Rồi đến chuyện Stephen Ireland bất mãn nên chơi cẩu thả và thường xuyên để mất bóng nguy hiểm. Ngoài ra, tiền đạo Na Uy John Carew cũng bị Houllier trừng phạt vì “không tôn trọng khán giả, CLB và đồng đội”.

Với những điều này, chuyến làm khách đến Stamford Bridge đêm nay “lành ít, dữ nhiều” với Aston Villa.

TẤN PHÚC

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên