15/01/2005 05:01 GMT+7

Cùng khán giả dõi mắt theo...yêu trong Dốc tình

HOÀI NAM
HOÀI NAM

TT - Vậy là gần nửa tháng qua, chiều chiều trên HTV9, nhiều khán giả đã miệt mài cùng bộ phim Dốc tình dài 54 tập của đạo diễn Lưu Trọng Ninh.

69hnNe0t.jpgPhóng to
fdI6sMBz.jpg
Trẻ yêu kiểu trẻ (Huy - Nhung), già yêu kiểu già (ông Nam - bà Giao). Mỗi người một cách yêu và chuyện tình nào cũng thấm đẫm hương vị - Ảnh: TFS
TT - Vậy là gần nửa tháng qua, chiều chiều trên HTV9, nhiều khán giả đã miệt mài cùng bộ phim Dốc tình dài 54 tập của đạo diễn Lưu Trọng Ninh.

Gần 20 tập phim đang dẫn dắt người xem vào những câu chuyện tình yêu, hướng nghiệp không chỉ của các bạn thanh niên thời hiện tại mà cả của những bậc trung niên - phụ huynh của lớp trẻ này...

Xuyên suốt bộ phim là những câu chuyện tình yêu, luôn mới mẻ và lạ lẫm với đủ hương vị: hạnh phúc - khổ đau, cay đắng - ngọt ngào. Già yêu khác, trẻ yêu khác, nhưng câu chuyện nào cũng nồng.

Mấy ai đoán được - ngay cả các người con ông Nam (NSND Thế Anh) nghĩ gì khi ông cứ quyết đưa cả gia đình đang làm ăn thành đạt ở Sài Gòn lên Đà Lạt sinh sống và lập nghiệp. Càng không đoán được tại sao ông quyết mua bằng được căn biệt thự giá rất cao trên một triền dốc, đối diện ngôi biệt thự của bà Giao (NSƯT Thanh Vy)!

Nhưng ông biết. Ông đang tìm lại chút dư âm tình yêu dang dở của ngày xưa. Và chính ở phố núi này, ba chàng trai con ông là Cảnh (Thành Được), Thái (Huy Khánh), Huy (Quốc Cường) cũng bắt đầu nếm hương vị tình.

Huy, chàng trai Sài Gòn xem tình yêu như những cuộc chơi, lại bị lỗi nhịp bởi Hạnh (Mỹ Hạnh), một bông hoa dại của núi rừng cao nguyên. Lại càng bất ngờ hơn khi anh quyết định dừng chân lập nghiệp ở Đà Lạt, nơi trước đây anh luôn nghĩ “là nơi mời người ta đến chứ không phải nơi người ta ở lại”.

Tình yêu trong Dốc tình như những trò chơi cút bắt, là những thách đố, hiểu lầm, kịch tính đan xen nhau mà những người trẻ và cả người già cùng vào cuộc, không đoán được kết thúc.

Cuộc rượt đuổi tình cảm giữa Thái - Thu (Bảo Hòa) - Thùy (Kim Hiền) khiến người xem phải phán đoán, suy nghĩ, tìm cho anh một tình yêu đích thực giữa hai cô gái.

Thu xinh đẹp, dịu dàng yêu Thái hết mực đành im lặng ra đi vì ba của Thái không muốn cô quen anh. Trẻ trung, nụ cười rạng rỡ, Thùy luôn ở bên Thái khi anh cô đơn, chia sẻ cùng Thái những niềm vui nỗi buồn.

Khá tài trong vai trò dẫn dắt những mối tình, Lưu Trọng Ninh khai thác khá chi tiết từng nhân vật, mỗi người mỗi tính cách và mỗi cách yêu khác nhau tạo nên sắc màu phong phú hấp dẫn.

Đôi lúc trong phim vẫn còn những lời thoại, tình huống xử lý khá ngô nghê.

Diễn xuất của dàn diễn viên trẻ như Vĩnh Thới, Mỹ Hạnh... còn khá non nghề.

Nhân vật được nhiều người chú ý là MPK lại được xây dựng “để cho có”, không tạo dấu ấn và cá tính.

Gần 15 tập đầu của phim còn khá rề rà, không có điểm nhấn khi giới thiệu nhiều tuyến nhân vật. Bên cạnh đó phim vẫn còn bị khá nhiều lỗi về kỹ thuật…

Nếu Thùy yêu bởi sự bướng bỉnh của cô gái mới lớn, nhớ thương quay quắt, ghen tuông vớ vẩn và đau khổ đến nghẹn ngào khi người cô yêu đã dành tình cảm cho người con gái khác, thì Vân - chị cô - yêu với sự dè dặt, ngại ngùng và cả lo lắng.

Cảm thấy thương thương mỗi khi nhìn Vân hẹn hò với ông Danh: cô nép sau cột điện, muốn gặp “người ta” nhưng ngại ngùng, chỉ dám lấp ló đôi mắt nhìn lén hình dáng ấy.

Nếu Cảnh yêu Vân bằng sự nông nổi, ngang bướng của tuổi trẻ thì ông Danh - người đàn ông qua tuổi 40 - yêu theo cách của một người chín chắn, thành đạt, từng bước chinh phục trái tim cô gái trẻ.Ai cũng phải bật cười khi thấy ông “tấn công” Vân bằng cách đặt thêu cả trăm bức hình của ông. Vân ngày ngày làm việc mà hình ảnh người đàn ông tóc bạc cứ luôn hiển hiện trong đầu. Gặp cô, trái tim ông chỉ biết thốt lên: “Mình yêu cô bé ấy mất rồi!”.

Trong Dốc tình còn nhiều mối tình nữa, mà cuộc tình nào cũng đầy hương vị hạnh phúc - đau khổ, như Trang (Tăng Thanh Hà) và nghệ sĩ lãng tử MPK (Vĩnh Thới), thư ký Nhung (Bằng Lăng) yêu “sếp” Danh nhưng đành ôm mối tình riêng, chàng bán phở yêu Thu đầy vị tha, chàng kỵ sĩ Quang yêu Thùy bởi “anh muốn hình bóng anh giúp em lãng quên bóng hình xưa”, người phu xe và người đàn bà quét rác…

Có thể nói phần “nhìn” của Dốc tình khá ổn với sự sinh động và mới mẻ của dàn diễn viên trẻ, đẹp. Cảnh trong phim được quay phim KLinh chăm chút với những thắng cảnh đẹp của thành phố du lịch.

Bên cạnh chuyện yêu, người xem cảm nhận được các ngóc ngách của cuộc sống gia đình. Các cuộc chuyện trò, trao đổi giữa cha mẹ, con cái, anh chị em trong gia đình được chú trọng. Nhất là chuyện lập nghiệp của giới trẻ được khai thác khá tốt những băn khoăn, lo lắng trước ngưỡng cửa cuộc sống.

Xem là muốn đi du lịch Đà Lạt

Diễn viên Nguyệt Ánh đã khắc họa rất thành công nhân vật Vân, một cô gái đậm tính cách Đà Lạt. Ngoài một số diễn viên trẻ diễn xuất không tốt và diễn xuất theo kiểu... diễn kịch của lớp diễn viên gạo cội, thì Bằng Lăng và Quốc Cường (vai Nhung và Huy) thật sự thuyết phục tôi.

Bạn bè ở cơ quan tôi bàn tán, xem Dốc tình muốn đi du lịch Đà Lạt quá. Có thể nói những cảnh quay thắng cảnh Đà Lạt như Đà Lạt sử quán, cà phê Phượng Tím, Đường lên trăng... sẽ khiến người xem tò mò quan tâm. Tôi hi vọng bộ phim sẽ phần nào gây tác động về mặt du lịch. Đạo diễn đã hiểu khá kỹ về Đà Lạt với những cảnh phim lãng mạn chỉ có ở Đà Lạt.

Gần gũi giới trẻ

Đã lâu tôi mới xem được một bộ phim VN có dàn diễn viên trẻ, đẹp, mới mẻ, diễn xuất rất tự nhiên. Chuyện tình yêu, lập nghiệp của giới trẻ trong phim rất gần với chúng tôi ngày nay, cũng lo lắng và đầy háo hức trước cuộc sống. Chúng tôi mong nhiều phim có đề tài gần gũi cuộc sống hiện đại như vậy.

MPK không như tôi mong đợi

Nhân vật MPK không đúng như những gì tôi mong đợi. Theo tôi biết, MPK ngoài đời có cá tính mạnh mẽ và hoang dã, còn nhân vật MPK trong phim được diễn viên thể hiện quá mềm mại, từ khuôn mặt đến ánh mắt đều... ẻo lả. Không thể khoác bộ đồ thổ cẩm, dây cột trên đầu là thành MPK được.

Tôi cảm thấy thất vọng ở nhân vật này!

HOÀI NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên