31/08/2015 15:00 GMT+7

​Cùng con tự tin lựa chọn môi trường giáo dục để trưởng thành

TDV
TDV

Tuổi 18 – ngưỡng tuổi của sự trưởng thành đánh dấu nhiều bước ngoặt trong cuộc đời của các bạn trẻ bằng hàng loạt các sự kiện trọng đại.

Đấy có thể là một chặng đường học tập mới tại bậc học cao hơn, có thể đánh dấu lần đầu sống xa nhà, tự làm những việc như một người trưởng thành…

Tuổi 18 của thanh niên Âu Mỹ là câu chuyện của sự tự lập. Tuổi 18 của thanh niên Việt Nam cũng có mong muốn không khác gì, nhưng các bạn và các bậc phụ huynh cần có sự thay đổi từng bước.

Hãy yêu thương con một cách đúng đắn

Muốn con nên người là mong muốn của tất cả các ông bố bà mẹ. Và các gia đình có điều kiện đều tìm cách cho con đi du học với mong muốn thụ hưởng nền giáo dục tốt hơn và rèn luyện sự trưởng thành, tự lập cho con.

Tuy nhiên chặng đường đến với ước mơ còn nhiều chông gai. Đấy có thể là những khó khăn về chi phí học tập khiến gia đình âu lo, bản thân các em đứng trước cú shock văn hóa và tâm lí xa nhà giới hạn việc hoàn thành chương trình học tập tại phương xa… Những âu lo này khiến nhiều em sinh viên chưa thể phát huy hết tiềm năng, chưa dám dấn thân lựa chọn phương án tối ưu cho mình mà chỉ dừng lại ở ngưỡng của sự an toàn trong vỏ bọc chiều chuộng.

Thầy và trò Broward College trong ngày dã ngoại thực hành ngành Quản trị nhà hàng khách sạn

Một nền giáo dục tốt cho sự trưởng thành của thế hệ thanh niên là trăn trở của chính các em, của các bậc cha mẹ, những người làm giáo dục và của toàn xã hội.

Giải pháp du học mới

Một trong những giải pháp thích ứng với việc du học đang nhận được sự quan tâm của các phụ huynh là mô hình học tập Đại học 2+2. Trong lộ trình 4 năm ấy, sinh viên sẽ dành 2 năm đầu học tại Việt Nam và 2 năm sau tại nước ngoài, tất cả theo chuẩn đào tạo quốc tế.

Giải pháp này giúp giảm thiểu đáng kể chi phí học tập, từng bước giúp sinh viên làm quen với cách học đại học, phong cách học tập theo chuẩn quốc tế, rèn luyện khả năng ngôn ngữ… và đủ sự vững vàng cho những tháng ngày sống tự lập.

Những câu chuyện về sự tự lập của các thanh niên hiện đại tại môi trường như Broward Collge là không hiếm. Trong số đó có thể kể đến Chu Nguyễn Khánh Linh - cô nữ sinh chuyên Pháp trường Chu Văn An, Hà Nội. Bỏ qua những trắc trở trong kỳ thi quốc gia THPT 2015, giờ đây Linh toại nguyện mong muốn đi học xa nhà với 30% học bổng từ Browad College. Với sự ủng hộ của mẹ, cô gái trẻ đề cao môi trường học tập quốc tế, các thầy cô giàu kinh nghiệm, được trải nghiệm thực tế bởi em muốn sử dụng thời gian của mình một cách hiệu quả nhất, tràn đầy năng lượng nhất. 

Khánh Linh toại nguyện mong muốn đi học xa nhà với 30% học bổng từ Browad College

Háo hức trước dự định du học, một tân sinh viên như Khánh Linh vẫn rất thực tế và tự chủ khi hiểu mình phải từng bước vươn tới ước mơ lớn đó, mà trước tiên là làm quen với văn hóa, ngôn ngữ, rèn tính tự lập cùng Broward College Vietnam. Trước tiên là khoảng cách Hà Nội – TP.HCM, sau này có thể hành trình học tập còn xa hơn và cha mẹ em cũng phần nào an tâm với lựa chọn của con gái.

Năm học 2015, Broward College Vietnam tuyển sinh theo dạng xét tuyển, chỉ cần bằng Tốt nghiệp THPT và học bạ điểm trên trường. Học phí 6000 USD/ năm với quỹ hỗ trợ tài chính cho sinh viên giỏi hoặc có hoàn cảnh khó khăn. Mức hỗ trợ tài chính từ 20%-100% học phí sẽ được xét dựa theo từng hồ sơ riêng và vòng phỏng vấn.

Thông tin chi tiết xin liên hệ:

Broward College – Vietnam

Phòng Tuyển sinh, Tòa nhà Tổ chức Giáo dục Hoa Kỳ, 5-11, Đường số 4, Trung Sơn, Bình Chánh, TP.HCM

Website: www.broward.edu.vn; Email: info@broward.edu.vn

Facebook: facebook.com/browardcollegevietnam

Hotline: 0908 97 99 91 - ĐT: 08 54 336 888 (nối máy: 348)

“Có mặt tại TP.HCM năm 2011, Broward College nằm trong top 10 trường công lập tốt nhất Miền nam Hoa Kỳ trong các năm 2012-2013-2014; và là một trong ba trường Quốc tế duy nhất tại Việt Nam có kiểm định vùng (kiểm định cấp cao nhất cho chương trình học).

Với 2 năm học tập tại Việt Nam, sinh viên tốt nghiệp giai đoạn này sẽ nhận bằng Associate cấp bởi Broward College tại Florida, Mỹ, tiếp tục chuyển tiếp qua Mỹ để hoàn thành tấm bằng cử nhân B.A. Mô hình học tập tại Việt Nam đúng tiêu chuẩn Hoa Kỳ, với nhiều giảng viên nước ngoài uy tín trực tiếp giảng dạy cũng như sự giám sát chặt chẽ của Broward Florida.”

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên