11/08/2015 13:06 GMT+7

Củng cố niềm tin của người dân nhờ phá án nhanh

 ĐĂNG NAM
ĐĂNG NAM

TTO - Sáng 11-8, Đảng ủy cơ quan trung ương và Bộ Công an đã gặp mặt thân mật 140 người nguyên là cán bộ cao cấp đã nghỉ hưu ngành công an tại 14 tỉnh thành miền Trung và Tây nguyên.

Bộ trưởng Trần Đại Quang gặp mặt sĩ quan

Buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Công an nhân dân (19-8-1945 - 19-8-2015).

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, thay mặt Bộ Công an, đại tướng Trần Đại Quang - bộ trưởng Bộ Công an - đã bày tỏ sự tri ơn sâu sắc đến đồng bào, đồng chí, trong đó có 15.000 anh hùng liệt sĩ công an đã hi sinh và cùng 2 vạn cán bộ chiến sĩ đã để lại một phần thân thể nơi chiến trường vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Theo Bộ trưởng, chính vì sự đóng góp to lớn đó mà sắp tới đây, nhân kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành, lực lượng công an một lần nữa rất vinh dự khi được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Sao vàng lần thứ tư.

Tuy nhiên trong bối cảnh hiện tại, đất nước vẫn đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức.

Chính vì vậy lãnh đạo Bộ Công an thời gian qua đã chỉ đạo các lực lượng của mình triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nhằm đấu tranh kiềm chế sự gia tăng của các loại tội phạm, nhất là các loại tội phạm công nghệ cao, tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia và đặc biệt là tội phạm kinh tế, tham nhũng và ma túy. 

Thay mặt cho gần 140 sĩ quan công an cao cấp lão thành, đại tá Nguyễn Hạnh Khiểm, nguyên giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng (cũ), đã bày tỏ lòng cảm ơn đến lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo sáng suốt giúp phá án nhanh nhiều vụ án hình sự nghiêm trọng như vụ thảm sát tại Bình Phước, Nghệ An và mới đây là vụ giết người cướp của tại huyện Hướng Hóa (Quảng Trị).

Nhờ đó đã củng cố rất lớn niềm tin của nhân dân đối với lực lượng công an. Tuy nhiên ông Khiểm cũng như nhiều cán bộ lão thành khác cảm thấy bất an với tình hình tội phạm kinh tế, tham nhũng cũng như tội phạm hình sự đang gia tăng đe dọa đến sự tồn vong của đất nước, sự bình yên của người dân.

Bộ trưởng Trần Đại Quang gặp mặt sĩ quan
ĐĂNG NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên