07/11/2014 00:10 GMT+7

​Cùng chiêm ngưỡng sự “Sáng tạo Thụy Điển"

Nguồn: UBND TP.HCM
Nguồn: UBND TP.HCM

Cần biết - Máy ảnh đeo trên người, máy vi tính điều khiển bằng mắt, học vật lý thông qua trò chơi... sẽ được trưng bày tại triển lãm "Sáng tạo Thụy Điển" tại TP.HCM trong 20 ngày.

Triển lãm nằm trong khuôn khổ các chương trình chào mừng kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Thụy Điển (1969-2014), diễn ra tại trường Đại học Hoa Sen từ ngày 10 đến 30-11-2014 (8g-17g hàng ngày).

Triển lãm “Sáng tạo Thụy Điển” là triển lãm quốc tế đã được tổ chức tại 20 địa điểm trên thế giới. Triển lãm trưng bày tập trung vào 4 lĩnh vực chính là công nghệ thông tin và truyền thông, khoa học cuộc sống, công nghệ sạch và trò chơi điện tử; giới thiệu những phát minh sáng chế công nghệ cao mang tính đột phá từ những công ty mới khởi nghiệp của Thụy Điển.

7RdUJi5W.jpg

Song song đó, trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Thụy Điển – Việt Nam, 18 sự kiện bên lề khác cũng sẽ diễn ra tại thành phố gồm: đối thoại cấp cao Chính phủ, giới khoa học và doanh nghiệp – cùng nhau thúc đẩy sáng tạo; các hội thảo như: “Tinh thần sáng tạo”, “Giao thông đô thị”, “Ứng phó thảm họa thiên tai”, “Truyền thông sáng tạo”; liên hoan phim Thụy Điển và liên hoan âm nhạc châu Âu; cuộc thi thể thao điện tử…

Thụy Điển là một trong những nước châu Âu thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam sớm nhất (1969), ngay trong những năm tháng còn chiến tranh. Trong 45 năm qua, quốc gia này cũng đã có nhiều chương trình hợp tác, giúp đỡ cho Việt Nam.

Nguồn: UBND TP.HCM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên