15/01/2015 07:46 GMT+7

​Cùng bạn trẻ giải mã bản thân, vượt qua thử thách

QUỲNH NGUYỄN
QUỲNH NGUYỄN

TT - Vũ Cát Tường và Trúc Nhân nhận lời mời tham gia chương trình Ngày hội tư vấn tuyển sinh 2015 để cùng các bạn học sinh, sinh viên “giải mã bản thân, vượt qua thử thách”.

Ca sĩ Vũ Cát Tường sẽ đồng hành với học sinh, sinh viên tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2015 diễn ra tại ĐH Bách khoa TP.HCM ngày 18-1 - Ảnh: Quang Định

Đồng hành với các bạn học sinh, sinh viên trong Ngày hội tư vấn tuyển sinh 2015 tại Trường ĐH Bách khoa - ĐH Quốc gia TP.HCM sáng 18-1 là hai giọng ca trẻ được yêu thích nhất năm 2014: Vũ Cát Tường và Trúc Nhân.

Bỏ lại công việc bận rộn của những ngày đầu năm, Vũ Cát Tường và Trúc Nhân ngay lập tức nhận lời mời tham gia chương trình để cùng các bạn học sinh, sinh viên “giải mã bản thân, vượt qua thử thách”.

Trách nhiệm với lựa chọn của mình

Tuy đã được giới chuyên môn lẫn công chúng nhìn nhận như một nghệ sĩ chuyên nghiệp nhưng bản thân Vũ Cát Tường vẫn kiên trì theo đuổi con đường đại học song song với hoạt động ca hát.

Giọng ca thắng giải Nữ ca sĩ triển vọng của giải Làn sóng xanh 2014 hiện vẫn đang là sinh viên năm cuối khoa kỹ thuật y sinh Trường đại học Quốc tế. Đang trong những ngày thi học kỳ nhưng Vũ Cát Tường vẫn dành thời gian đến với Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2015 của báo Tuổi Trẻ.

Tường chia sẻ: “Khi có lời mời, tôi thu xếp tham gia ngay vì cá nhân tôi luôn thích được hát trước những người đồng trang lứa với mình, hát cho học sinh - sinh viên. Mục đích của ngày hội tư vấn tuyển sinh là phần nào giúp các bạn học sinh có cái nhìn toàn cảnh về những trường, nghề nghiệp mình quan tâm và có được những lựa chọn thích hợp, đúng đắn nhất cho mình. Vậy nên Tường không chỉ đến để động viên các bạn vượt qua những thử thách phía trước mà còn để “giải mã” bản thân mình”.

Dùng từ “giải mã”, Vũ Cát Tường muốn ám chỉ đến lựa chọn sắp tới của mình. Cô cho biết dù có theo đuổi con đường âm nhạc hay không thì vẫn sẽ hoàn tất tấm bằng đại học bởi “không muốn vô trách nhiệm với lựa chọn đầu tiên của mình là ngành kỹ thuật y sinh”. Vậy nên hằng ngày Tường cứ như con thoi giữa giảng đường, phòng thí nghiệm và các lớp học về thanh nhạc, trống, piano, hòa âm...

Giọng ca trưởng thành từ cuộc thi Giọng hát Việt - The voice tâm sự: “Cuộc sống hằng ngày của tôi xoay quanh những bài toán lập trình, viết code, mạch điện và các con số. Nhưng cơ duyên lại mang tôi đến với âm nhạc. Bây giờ, âm nhạc với tôi không chỉ là sở thích hay đam mê mà còn là trách nhiệm bởi những kỳ vọng của mọi người. Âm nhạc cũng thật lạ, càng “trốn” nó, nó càng theo mình”.

Vậy nên không chỉ những học sinh đang chuẩn bị thi đại học mà ngay cả Vũ Cát Tường cũng đang rất băn khoăn trong việc chọn lựa con đường, sự nghiệp phía trước. Tường tin mình chọn nghề nhưng cũng có khi nghề chọn mình. Và dù thế nào cũng phải dành nhiều thời gian, tâm sức để nghiên cứu, học tập.

Ca sĩ Trúc Nhân - Ảnh: Quang Định

Đến với ngày hội để loại bỏ âu lo

Trúc Nhân đã có một năm rất thành công với hàng loạt ca khúc được yêu thích: Tìm, Ðông, Khơi dòng cảm xúc, Mercy, Cuộc sống muôn màu và đặc biệt là Bốn chữ lắm.

Cùng với tình yêu mến của khán giả, Trúc Nhân cũng được giới chuyên môn nhìn nhận khi trao cho anh hàng loạt giải thưởng của năm: Nam ca sĩ triển vọng giải Làn sóng xanh, Music video của năm tại giải thưởng âm nhạc Zing 2014, Video ca nhạc được cover nhiều nhất tại giải Pops Awards 2014...

Chàng ca sĩ nổi lên từ cuộc thi Giọng hát Việt mùa đầu chia sẻ: “Ca hát và hội họa là hai niềm đam mê lớn nhất của Nhân”. Tuy nhiên, khi còn là học sinh, dù rất năng nổ tham gia các hoạt động văn thể mỹ của trường, lớp nhưng Trúc Nhân chưa từng nghĩ mình sẽ làm ca sĩ.

Vì vậy, Nhân miệt mài luyện vẽ với mục tiêu duy nhất là thi vào ngành mỹ thuật công nghiệp. Ðược sự tư vấn của thầy cô, cậu học trò Trường Trần Nguyên Hãn (TP Vũng Tàu) chọn thi vào khoa mỹ thuật công nghiệp Trường ÐH Văn Lang (TP.HCM) và theo học ngành này với chuyên môn thiết kế đồ họa cho đến khi tham gia Giọng hát Việt.

“Nhân chọn nghề theo đúng sở thích và đam mê của mình là vẽ. Nhưng rõ ràng nghề hát đã chọn Nhân” - Trúc Nhân tâm sự. Cơ duyên đến với nghề hát của Trúc Nhân thật ra cũng đến từ môi trường đại học. Số là khi Nhân mới là tân sinh viên thì trường tổ chức cuộc thi Văn Lang Idol. Trúc Nhân dự thi và giành luôn giải nhất. Chính giải thưởng “rất sinh viên” đó lại là nguồn động lực cùng niềm tin lớn lao rằng mình có thể thử sức cùng ca hát.

Trúc Nhân thổ lộ: “Ở thời điểm nào của cuộc đời chúng ta cũng phải học và phải quyết định. Với Nhân, hoàn tất chương trình phổ thông và chọn cho mình một nghề nghiệp trong tương lai là một trong những thời điểm khó khăn nhất mà chúng ta phải vượt qua. Cùng với các thầy cô, Trúc Nhân rất vinh dự được cùng các bạn học sinh hoạch định cho tương lai của mình. Mong rằng khi đến với ngày hội, các bạn sẽ được giải đáp mọi thắc mắc, loại bỏ được mọi âu lo và có được những quyết định hợp lý, đúng đắn nhất”.

Diễn ra tại Trường ĐH Bách khoa - ĐHQG TP.HCM ngày 18-1, ngày hội tại TP.HCM đã có 135 gian tư vấn được các trường đăng ký. Ngày hội tại Hà Nội (ngày 15-3 ở Trường ĐH Bách khoa Hà Nội) đã có 60 gian đăng ký và ngày hội tại Cần Thơ (ngày 8-3) ở Trường ĐH Cần Thơ có 95 gian đăng ký.

Trong những ngày qua, có nhiều trường THPT thuộc các tỉnh: Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Đồng Nai, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu và một số huyện ngoại thành TP.HCM liên lạc với ban tổ chức để đưa đón thí sinh về dự ngày hội. Để thuận tiện cho việc đón tiếp, hỗ trợ thông tin, các trường THPT có thể liên hệ theo số điện thoại 0977.102.752 (phóng viên Hà Bình).

BTC

QUỲNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên