16/09/2009 08:56 GMT+7

Cúm A/H1N1 lan rộng

XUÂN NGUYÊN
XUÂN NGUYÊN

TT - Liên tục những ngày qua, bệnh cúm A/H1N1 đang lan rộng tại các khu dân cư và trường học của tỉnh Bình Phước.

Chỉ trong ba ngày gần đây có hơn 100 trường hợp nhiễm cúm A/H1N1, nâng tổng số nhiễm cúm lên 199 trường hợp. Các địa phương có số bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1 tăng nhanh là thị xã Đồng Xoài, các huyện Phước Long, Chơn Thành.

A.Thoa - T.Liêm

* Trung tâm Y tế dự phòng Trà Vinh cho biết đã phát hiện thêm bốn ca mới dương tính với cúm A/H1N1 là học sinh. Đến nay tỉnh có 21 trường hợp học sinh bị nhiễm cúm A/H1N1. Hai trường có học sinh bị cúm A/H1N1 là Trường THCS Lý Tự Trọng và Trường THPT Phạm Thái Bường (thị xã Trà Vinh) đã phải cho học sinh tạm nghỉ học.

Vĩnh Trà

* Một trường tiểu học có 52 học sinh nhiễm cúm A/H1N1. Chiều 15-9, bác sĩ Đặng Thế Hệ, giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Q.8 (TP.HCM), cho biết sau khi có năm học sinh của Trường tiểu học Trần Nguyên Hãn (Q.8) được xác định nhiễm cúm A/H1N1, ngày 15-9 trường có thêm 11 học sinh có triệu chứng sốt. Theo bác sĩ Đặng Thế Hệ, từ khi có ổ dịch cúm A/H1N1 đến nay đã có tổng cộng 52 học sinh trong trường có triệu chứng sốt. Hiện trường đã bắt đầu áp dụng mô hình “vừa dạy, học vừa tăng cường các biện pháp phòng chống dịch cúm A/H1N1” do Sở Y tế TP.HCM triển khai.

T.Dương

* UBND TP Quy Nhơn (Bình Định) đã quyết định tạm đóng cửa mười ngày Trường THPT Trưng Vương, Trường THPT Nguyễn Thái Học và Trường THCS Lê Lợi. Các trường này đã xuất hiện học sinh nhiễm cúm A/H1N1. Trước đó TP Quy Nhơn đã tạm đóng cửa Trường THPT Chu Văn An và Trường THPT Trần Cao Vân do bùng phát cúm A/H1N1.

XUÂN NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên