04/10/2006 02:07 GMT+7

Cục Thuế Cần Thơ: sẽ làm rõ vụ Công ty Diệu Hiền trốn thuế

V.H.Q.  
V.H.Q.  

TT - Sau khi báo Tuổi Trẻ ngày 5-9 đăng tin: “Cần Thơ: Công ty Diệu Hiền trốn thuế?”, tại công văn gửi báo Tuổi Trẻ ngày 28-9, ông Trương Viết Hùng - cục trưởng Cục Thuế Cần Thơ - cho biết thời gian qua, Công ty Diệu Hiền đã được cơ quan thuế kiểm tra quyết toán thuế đến niên độ kế toán 2004 nhưng chưa kết luận vì đang chờ hướng dẫn của Tổng cục Thuế về chính sách ưu đãi đầu tư.

Công tác kiểm tra cũng chủ yếu dựa trên sổ sách kế toán, chứng từ, hóa đơn do đơn vị cung cấp; chưa thực hiện việc đối chiếu xác minh thực tế. Từ niên độ kế toán 2005 đến nay, chưa được kiểm tra quyết toán thuế.

Ông Hùng cho rằng với điều kiện thực tế hiện nay, các khó khăn phức tạp trong công tác quản lý nhà nước nói chung và công tác quản lý thuế nói riêng, đặc biệt trong lĩnh vực đất đai, luôn cần sự phối hợp tích cực của các cơ quan ban, ngành và các cơ quan thông tin báo chí để công tác chống thất thu thuế ngày càng có hiệu quả. Vì vậy, trường hợp báo Tuổi Trẻ có thông tin về đơn vị (Công ty Diệu Hiền), cơ quan thuế xin ghi nhận để tiếp tục xem xét, nghiên cứu và làm rõ.

Trước đó ngày 8-9-2006 cũng chính cục trưởng Cục Thuế Trương Viết Hùng lại có văn bản gửi Thường trực UBND TP Cần Thơ, cho rằng “chưa có ý kiến kết luận hành vi trốn thuế của công ty” này - đã gây hiểu lầm trong dư luận.

V.H.Q.  
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên