27/09/2015 18:12 GMT+7

Cục Hàng hải điều tra vụ tàu cá Bình Thuận bị đâm chìm

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Ngày 27-9, Cảng vụ hàng hải Bình Thuận cho biết đã bàn giao hồ sơ vụ tàu cá BTh 98595 TS (thị xã La Gi, Bình Thuận) bị tàu nước ngoài đâm chìm cho Cục Hàng hải VN để cơ quan này điều tra.

Các ngư dân nhảy xuống biển thoát thân khi tàu bị chìm
Các ngư dân nhảy xuống biển thoát thân khi tàu bị chìm

Bản báo cáo nội dung diễn biến vụ việc, camera ghi cảnh bảy thuyền viên được cứu vớt giữa biển khơi và hồ sơ liên quan của tàu cá BTh 98595 TS đã được chuyển cho Cục Hàng hải VN.

Chi cục Thủy sản (Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Bình Thuận) cũng đã gửi văn bản đề nghị Cục Kiểm ngư làm việc với Bộ Ngoại giao xử lý sự việc tàu cá BTh 98595 TS (do ông Nguyễn Xuân, ngụ thị xã La Gi làm chủ) bị một chiếc tàu hàng đâm chìm.

Trước đó, khoảng 15g10 ngày 15-9, tàu cá BTh 98595 TS do ông Nguyễn Hùng Cường (42 tuổi, ngụ thị xã La Gi) làm thuyền trưởng đang neo đậu tại khu vực cách La Gi khoảng 180 hải lý thì bị tàu vận tải Panama Grace Bridge đụng làm tàu chìm.

Hai tàu BTh 98602 TS và BTh 96927 TS hoạt động gần đó đã đến vớt bảy lao động.

Chủ tàu Nguyễn Xuân (84 tuổi) cho hay con tàu này là tài sản lớn của gia đình, trị giá khoảng 3 tỉ đồng, nay bị đâm chìm trên biển khiến gia đình ông rơi vào cảnh trắng tay.

Từng người một của tàu cá bị nạn được cứu lên
Từng người một của tàu cá bị nạn được cứu lên
Một ngư dân gặp nạn bám theo dây được quăng xuống để được cứu sống (Ảnh cắt từ camera do ngư dân cung cấp cho PV Tuổi Trẻ)
Một ngư dân gặp nạn bám theo dây được quăng xuống để được cứu sống (ảnh cắt từ camera do ngư dân cung cấp cho PV Tuổi Trẻ)
Thuyền trưởng Nguyễn Hùng Cường cho biết tàu cá đang neo đậu trú bão thì bị tàu hàng đâm chìm ẢNH: NG.NAM
Thuyền trưởng Nguyễn Hùng Cường cho biết tàu cá bị tàu hàng nước ngoài đâm chìm - Ảnh: NG.NAM
NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Tàu cá VN Bình Thuận