01/09/2014 05:12 GMT+7

Cuba trao huân chương cho VĐV Mỹ

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TT - VĐV bơi lội Mỹ Diana Nyad vừa được Cuba trao tặng Huân chương công trạng thể thao nhờ thành tích là người đầu tiên bơi qua eo biển Florida mà không cần lồng bảo vệ chống cá mập.

Theo Hãng tin AFP, Nyad là người Mỹ đầu tiên có vinh dự nhận huân chương này. Sau bốn lần thử sức bất thành, Nyad đã bơi thành công từ Cuba tới Key West, Florida (Mỹ) hồi tháng 9-2013 trong vòng 53 giờ mà không cần lồng bảo vệ chống cá mập.

VĐV 65 tuổi khẳng định huân chương của Cuba là “vinh dự quý giá nhất cuộc đời tôi”. Bà nói bằng tiếng Tây Ban Nha: “Giấc mơ của tôi là có ngày kết nối thành công hai quốc gia chúng ta. Đó cũng là giấc mơ của hàng triệu người”. Phó chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel, chủ tịch Ủy ban Olympic Cuba, cho biết chính quyền Cuba trao tặng huân chương cho bà Nyad “để công nhận thành tích của bà, một biểu tượng của tình bạn giữa hai dân tộc”.

Bà Nyad tiết lộ mục tiêu kế tiếp của bà là đi bộ băng ngang nước Mỹ, từ California tới Washington để nâng cao nhận thức về căn bệnh béo phì tại Mỹ. Sau đó bà sẽ tham gia một dự án khác để cải thiện quan hệ Mỹ - Cuba.

Bà Nyad cũng muốn xây dựng một bể bơi tầm cỡ Olympic ở Cuba để các VĐV nước này có thêm cơ hội tập huấn.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: huân chương Cuba VĐV Nyad