14/05/2011 13:26 GMT+7

Cửa mở cho Clijsters, đóng với Venus Williams

NGỌC ĐIỆP (Theo AP)
NGỌC ĐIỆP (Theo AP)

TTO - Cơ hội góp mặt tại giải Roland Garros đang trở nên sáng sủa hơn với Kim Clijsters khi quá trình hồi phục chấn thương của ngôi sao người Bỉ đang tiến triển rất tốt. Ngược lại, cựu số 1 thế giới Venus Williams nối gót cô em Serena rút lui khỏi giải.

TTO - Cơ hội góp mặt tại giải Roland Garros đang trở nên sáng sủa hơn với Kim Clijsters khi quá trình hồi phục chấn thương của ngôi sao người Bỉ đang tiến triển rất tốt. Ngược lại, cựu số 1 thế giới Venus Williams nối gót cô em Serena rút lui khỏi giải.

Ngày 13-5, Hãng tin AP dẫn lời người đại diện tay vợt hạng 2 thế giới Gert Van Goolen cho biết: “Không hề có bất kỳ dấu hiệu xấu nào phát sinh hiện tại. Sau tuần này Clijsters phải chắc chắn về khả năng có đến Pháp tham dự giải Roland Garros hay tiếp tục nghỉ tại quê nhà”.

Được biết, Clijsters đã nghỉ thi đấu suốt một tháng qua vì chấn thương mắt cá chân, vai và những vấn đề ở cổ tay, đồng thời mới chỉ trở lại tập luyện hồi tuần rồi. Chia sẻ trước báo chí, tay vợt 27 tuổi này rất khao khát góp mặt tại giải Roland Garros năm nay để nuôi hi vọng hoàn tất cú hat-trick danh hiệu hoàn hảo.

Trong hai giải Grand Slam gần đây nhất, Mỹ mở rộng 2010 và Úc mở rộng 2011, chức vô địch nội dung đơn nữ đều được khắc tên Clijsters. Tuy nhiên, ngôi sao này lại chưa một lần đứng ở bục cao nhất của giải Roland Garros dù từng hai lần vào đến chung kết (2001 và 2003).

Trong khi đó, chỉ một ngày sau khi Serena Williams tuyên bố không thể tham dự giải Grand Slam danh giá thứ hai trong năm vì chưa có được tình trạng sức khỏe tốt nhất, đến lượt tay vợt nhà Williams còn lại Venus Williams cũng thông báo bỏ giải đấu chuẩn bị diễn ra ngày 22-5 vì chấn thương hông.

Như vậy, tay vợt từng bảy lần vô địch các giải Grand Slam mới thi đấu vỏn vẹn ba trận trong năm nay. Nhiều khả năng việc liên tiếp vắng mặt ở các giải đấu từ sau Úc mở rộng 2011 sẽ khiến Venus tiếp tục rớt hạng trên bảng xếp hạng của WTA. Thứ hạng hiện tại của siêu sao người Mỹ đã là 19.

NGỌC ĐIỆP (Theo AP)

NGỌC ĐIỆP (Theo AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên