18/09/2014 15:34 GMT+7

Cửa khẩu Mộc Bài, Xa Mát: Một tháng thu phí 13 tỷ

NGỌC HẬU
NGỌC HẬU

TTO - Qua 1 tháng triển khai thu phí xe vận chuyển hàng hóa qua hai cửa khẩu quốc tế Mộc Bài và Xa Mát (tỉnh Tây Ninh), số phí thu được gần 13 tỷ đồng.

Dòng xe xếp hàng tại cửa khẩu Mộc Bài trong ngày đầu thu phí

Ngày 18-8, ông Phạm Văn Sơn, trưởng BQL cửa khẩu quốc tế Mộc Bài và Xa Mát (tỉnh Tây Ninh) cho biết sau một tháng thu phí sử dụng hạ tầng khu vực hai cửa khẩu đối với các phương tiện vận chuyển (bắt đầu từ ngày 16-8), tỉnh Tây Ninh đã thu được gần 13 tỷ đồng. 

Như vậy, mỗi ngày cửa khẩu quốc tế Mộc Bài và Xa Mát thu phí các phương tiện vận chuyển qua lại hơn 400 triệu đồng. Trong đó, phí thu được tại cửa khẩu Mộc Bài hơn 10 tỷ đồng và Xa Mát hơn 2,2 tỉ đồng.

Số tiền thu phí chủ yếu từ các phương tiện xe chở container quá cảnh, tạm nhập tái xuất của các doanh nghiệp Campuchia.

Theo ông Sơn, BQL cửa khẩu quốc tế Mộc Bài sẽ trình UBND tỉnh dự án sửa chữa một số khu vực xuống cấp tại cửa khẩu quốc tế Mộc Bài trích từ nguồn phí thu được.

Đối với vấn đề thu phí, ông Sơn cho rằng để rút ngắn thời gian cũng như tiện lợi cho các doanh nghiệp vận chuyển tại khu vực biên giới cửa khẩu, hiện cơ quan chức năng như kho bạc, thuế vẫn đang xem xét để cho phép các doanh nghiệp chuyển khoản khi đóng phí qua cửa khẩu.

NGỌC HẬU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên