16/12/2010 03:51 GMT+7

Cửa khám chữa bệnh riêng cho người khuyết tật

LAM GIANG
LAM GIANG

TT - Đến khám bệnh tại Bệnh viện Xây Dựng (Bộ Xây dựng) ở Hà Nội, nhiều người khuyết tật lấy làm vui mừng vì tại khu vực đón tiếp và làm thủ tục khám bệnh của bệnh viện có hẳn một cửa dành riêng cho họ.

IMNOT4QP.jpgPhóng to
Cửa dành riêng cho người khuyết tật ở Bệnh viện Xây Dựng Ảnh: - Lam Giang

Cửa này được đánh số 1, chỉ ưu tiên đón tiếp người khuyết tật, vì thế ở cửa này không bao giờ xảy ra hiện tượng thân nhân bệnh nhân hoặc bệnh nhân thuộc diện khác chen lấn với người khuyết tật. Khi không có bệnh nhân là người khuyết tật thì tại cửa này, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân khám và làm thủ tục thanh toán dịch vụ hoặc “chia sẻ” bệnh nhân với các cửa khác.

Không chỉ bệnh nhân là người khuyết tật vui mừng, mọi người đến với bệnh viện đều cho rằng cách làm này ở Bệnh viện Xây Dựng là rất tốt. Không chỉ thể hiện tính nhân văn cao trong đời sống xã hội, mà còn giúp người khuyết tật có thêm tự tin thông qua sự quan tâm của xã hội để từ đó họ hòa nhập vào cuộc sống.

Có một cửa riêng làm thủ tục khám chữa bệnh cho người khuyết tật ở các bệnh viện lớn, đặc biệt là các bệnh viện tuyến trung ương, xem ra không mấy khó khăn. Thế nhưng hiện nay rất ít bệnh viện có loại cửa này.

LAM GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên