02/02/2016 19:20 GMT+7

“Của hiếm” từ LHP Sundance là những sao trẻ nào?

ĐỨC TRẦN (Theo Rolling Stone)
ĐỨC TRẦN (Theo Rolling Stone)

TTO - Không chỉ là cái nôi của nhiều nhà làm phim trẻ nổi danh tại Mỹ, LHP Sundance còn chứng kiến sự tỏa sáng của những gương mặt đầy chất điện ảnh, hứa hẹn còn ghi dấu ấn trên màn ảnh rộng.

Vẻ đẹp khó cưỡng từng cản trở con đường trở thành ngôi sao điện ảnh của Sarah Gadon - Ảnh: CBC
Vẻ đẹp khó cưỡng từng cản trở con đường trở thành ngôi sao điện ảnh của Sarah Gadon - Ảnh: CBC

 

Sarah Gadon, phim Indignation

Sở hữu nhan sắc hao hao như những minh tinh màn bạc từ thập niên 80, 90…; vẻ quyến rũ của Gadon không chỉ toát ra từ mái tóc vàng, bờ môi mọng, đôi mắt màu xanh thẫm hút hồn mà từ chính cả các vai diễn (dù nhỏ) của cô trên màn bạc.

Bậc thầy dòng phim toát mồ hôi lạnh - David Cronenberg đã phát hiện điều kì diệu mà Gadon toát ra nên mời cô vào phim Cosmopolis rồi đến Maps to the stars. Gadon hấp dẫn tới nỗi ngoại hình lấn át cả vai diễn nên suốt mấy năm đóng phim, chỉ đến khi Sundance chọn chiếu Indignation thì Gadon mới tỏa sáng thật sự.

Olivia là vai chính đầu tiên và đáng nhớ trong sự nghiệp của Gadon, kì lạ thay nó cũng là phim đầu tay của James Schamus - ông chủ hãng phim Focus Feautures.

Nhiều người bảo đời Sarah Gadon sẽ “lên hương” sau khi LHP Sundance kết thúc, điều ấy đúng hay chưa vẫn còn chờ thời gian mách bảo, song vai cô sinh viên có hành tung bí ẩn và số phận phức tạp Gadon thể hiện trong Indignation đủ để cô chứng minh mái tóc vàng hoe đã “hết thời” và giờ là lúc cô nàng bước vào đường băng nghệ thuật nghiêm túc nhất.

Nick Jonas (phải) trong Goat - Ảnh: Sundance
Nick Jonas (phải) trong Goat - Ảnh: Sundance

 

Nick Jonas, phim Goat

Chàng ca sĩ trong nhóm hát Jonas Brothers không phải kiểu “cưỡi ngựa xem hoa”, hay đơn thuần bê nguyên xi hình tượng ca sĩ thần tượng lên phim, Nick Jonas thật sự quan tâm đến vai trò một diễn viên!

Không tận dụng nhan sắc sẵn có, hay danh tiếng trong ánh đèn sân khấu lấp lánh, Jonas trên màn bạc chẳng hào nhoáng chút nào khi anh sắm vai một cậu anh trai kiên trung, mạnh mẽ, đối lập với cậu em trai thác loạn, nổi trôi…

Bộ phim được các nhà phê bình đánh giá cao, họ không ngớt lời khen ngợi khả năng làm diễn viên của Nick Jonas. Bản thân Jonas cũng không ngừng tranh thủ gợi ý cho nhiều đạo diễn rằng anh sẵn sàng tham gia các vai khó, thậm chí là vai đồng tính - một hình ảnh quá khác so với đời tư toàn mỹ nhân xinh đẹp của anh.

Chân dung Nat Turner qua diễn xuất của Nate Parker - Ảnh: Sundance
Chân dung Nat Turner qua diễn xuất của Nate Parker - Ảnh: Sundance

 

Nate Parker, phim The Birth of a Nation

Tên tuổi của nam tài tử Parker bỗng bừng sáng, giữa những lùm xùm xoay quanh sắc tộc, giới tính. Nhưng anh không hẳn dựa hơi truyền thông đang nóng hổi các đề tài ấy, mà vai diễn của anh trong The Birth of a Nation quả thật là một điểm sáng.

Parker vừa đạo diễn vừa sản xuất vừa kiêm luôn vai trò biên kịch cho cuốn phim rất quan trọng trong sự nghiệp của mình. Sự xuất hiện của phim tại LHP Sundance như góp tiếng nói lớn cho nghệ sĩ da màu đang hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật.

Câu chuyện người đàn ông da màu dẫn đầu cuộc nổi loạn của dân nô lệ tại Mỹ vào năm 1831 đã gây tiếng vang lớn, đồng thời cho khán giả thấy rõ nội tâm sâu sắc trong diễn xuất của Nate Parker, góp phần đưa anh vào danh sách những ngôi sao da màu để lại dấu ấn đậm nét trong năm dẫu 2016 chỉ vừa mới bắt đầu.

Tác phẩm “ngốn” bảy năm miệt mài đeo đuổi dự án của Parker, ngay khi anh gặp phải nhiều khó khăn về kinh tế. Fox Searchlight và Amazon đã mua quyền phát hành The Birth of a Nation, báo hiệu một tương lai sáng sủa cho Nate Parker nói riêng và nghệ sĩ da màu nói chung, trong mùa Oscar năm sau.

Riley Keough sở hữu nét đẹp của mẹ - ca nhạc sĩ Lisa Marie Presley - Ảnh: Vogue
Riley Keough sở hữu nét đẹp của mẹ - ca nhạc sĩ Lisa Marie Presley - Ảnh: Vogue

 

Riley Keough, Lovesong

Keough mãi mãi là Riley Keough - cháu gái của huyền thoại âm nhạc Elvis Presley, nếu như không có Lovesong chiếu tại LHP Sundance.

Bộ phim hút cánh báo giới nhờ đề tài đồng tính nữ, do một đạo diễn nữ là người Hàn quốc Kim So-young dàn dựng và hơn ai hết, Keough đã nắm bắt cơ hội quan trọng để đổi đời - từ cô vợ xinh đẹp của Joe bất tử trong Mad Max: Fury Road đến người mẹ trẻ không cưỡng lại sức hấp dẫn của… cô bạn thân sau vài năm xa cách.

Lovesong được nhận định là bản tình ca đẹp, trong khi đó hai diễn viên chính - đặc biệt là Riley Keough nổi bật như cách mà Adèle Exarchopoulos (phim Blue is the warmest color) hay Rooney Mara (phim Carol) đã từng.

Người hâm mộ không dám nuôi hi vọng vào đề cử Oscar cho Keough nhưng chắc chắn sau những cú hích từ phim độc lập mà cô tham gia, các nhà sản xuất sẽ không bỏ qua nhân tài con nhà nòi.

Nhan sắc trẻ thơ của Morgan Saylor - Ảnh: Caitlin McNaney
Nhan sắc trẻ thơ của Morgan Saylor - Ảnh: Caitlin McNaney

 

Morgan Saylor, White Girl

Được biết đến với loạt phim hình sự Homeland trên màn ảnh nhỏ, với White Girl, nữ quyền mang tên Saylor thật sự lên ngôi. Diễn viên sinh năm 1994 này hớp hồn người xem bằng tình yêu mãnh liệt đến điên cuồng với một người đàn ông xa lạ sau một đêm trăng gió, quyết tìm mọi cách để cho anh chàng phải quay trở lại với mình.

White girl không phải phim đánh dấu vai chính đầu tiên của Saylor, càng không phải phim duy nhất Saylor gây ấn tượng với người xem nhưng chính chi tiết vai Lea trong phim của Saylor là “nhật ký tình trường” của chính đạo diễn phim - Elizabeth Wood, khiến khán giả chú ý nhiều hơn. 

ĐỨC TRẦN (Theo Rolling Stone)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên