27/12/2015 05:24 GMT+7

Cú vấp cần thiết cho Leicester

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Đêm 26-12, “hiện tượng” Leicester đã nhận thất bại 0-1 trên sân Liverpool ở vòng 18 Giải ngoại hạng Anh (Premier League). Đó là một cú vấp cần thiết với thầy trò HLV Claudio Ranieri trong bối cảnh họ đang có dấu hiệu “lơ lửng” sau chuỗi trận thành công gần đây.

Các cầu thủ Leicester đã rút ra nhiều điều sau trận thua trước Liverpool. Ảnh: Reuters

Thất bại trước Liverpool là trận thua đầu tiên trong 10 trận gần nhất của Leicester, trong đó chỉ có 1 trận hòa. Nhiều vấn đề của Leicester đã được phơi bày trong trận đấu này và ở góc độ nào đó nó trở thành "phần quà may mắn" cho HLV Ranieri trong ngày “Boxing day” (Lễ tặng quà).

Ở trận này, Liverpool đã chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận khi nắm quyền kiểm soát bóng đến 65%, tung ra 25 cú sút (gấp hơn ba lần Leicester). Trong những trận đấu đã qua tại Premier League, hiếm khi nào Leicester bị yếm thế một cách triệt để đến vậy, dù đó là trận thua Arsenal 2-5 hồi tháng 11 hay hòa 0-0 với Manchester United. Tại sao lại như vậy?

Hai cầu thủ mà Leicester “dựa dẫm” quá nhiều để đưa hội đến ngôi đầu bảng Premier League là tiền đạo Jamie Vardy và tiền vệ Riyad Mahrez đã chơi không tốt. Riyad Mahrez – người đang dẫn đầu danh sách “Cầu thủ hay nhất lượt đi” chỉ chạm bóng 35 lần và tỉ lệ chuyền bóng thành công của anh chưa đến 60%. Còn Vardy đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 15 bàn thắng chỉ tung ra được 2 cú dứt điểm.

Nguyên nhân khiến cả hai cầu thủ này đá dưới phong độ theo giải thích của HLV Ranieri là do mệt mỏi. Vardy bị sốt còn Mahrez không có thể lực tốt nhất. Chính vì vậy, không quá khó hiểu khi trong thế trận bị dẫn bàn, HLV Ranieri lại “bấm bụng” rút cả hai cầu thủ không thể thiếu này ra sân. Do Jamie Vardy và Riyad Mahrez quá quan trọng với Leicester nên họ phải thi đấu với mật độ rất dày và gần như “cày ải” với cường độ cao trong mọi trận dẫn đến hiện tượng quá tải ngay khi lượt đi chưa kết thúc.

Ngay sau khi Jamie Vardy và Riyad Mahrez rời sân, sức tấn công của Leicester suy yếu rõ rệt. Các học trò HLV Ranieri tạo ra một vài tình huống nguy hiểm nhưng nó không phải là cơ hội rõ ràng để chuyển hóa thành bàn thắng. Điều đó cho thấy, chất lượng đội hình Leicester không dày và quá phụ thuộc vào bộ đôi cầu thủ Jamie Vardy và Riyad Mahrez. Hai yếu tố này có thể khiến Leicester sớm “hụt hơi” ở giai đoạn lượt về của Premier League.

Ngoài yếu tố chuyên môn và con người, thất bại của Leicester còn giúp đội bóng có một cái nhìn thực tế hơn về mục tiêu và cơ hội của họ ở mùa giải năm nay. Premier League vốn không phải là vùng đất lãng mạn để mơ mộng và có chỗ cho những câu chuyện cổ tích.

Do đó, thất bại này thật cần thiết và Leicester còn thời gian rất dài ở phía trước để điều chỉnh.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên