17/05/2011 06:31 GMT+7

Cử tri Thừa Thiên - Huế kêu quy hoạch "treo"

HÀ LINH
HÀ LINH

TT - Ngày 16-5, đơn vị bầu cử số 7 HĐND tỉnh Thừa Thiên - Huế khóa VI gồm các ông bà Nguyễn Đình Cấu (chánh thư ký ban trị sự Giáo hội Phật giáo Thừa Thiên - Huế), Nguyễn Dung (giám đốc Sở Y tế), Văn Trung Dũng (phó bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Huế), Lê Thị Hương (chủ nhiệm HTX thương mại dịch vụ Thuận Thành), Hoàng Thị Tân Hương (giám đốc Công ty TNHH một thành viên quảng cáo Hoàng Tân Hương) và Nguyễn Ngọc Thiện (bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế) đã có buổi tiếp xúc cử tri tại UBND phường An Tây, TP Huế.

Ứng cử viên Nguyễn Ngọc Thiện bày tỏ: “Nếu được tín nhiệm, tôi hứa sẽ làm cầu nối tốt nhất để giải quyết kịp thời những tâm tư, nguyện vọng của người dân. Tôi sẽ chú trọng đến giải quyết việc làm, đào tạo nghề cho thanh niên, tăng biên chế cho giáo viên mầm non, cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt phiền hà cho người dân, quyết liệt chống quan liêu, cửa quyền, tham nhũng...”.

Cử tri phường An Tây phản ảnh với các ứng cử viên tình trạng quy hoạch “treo” kéo dài, gây khổ cho người dân, nhiều quyền lợi của họ bị ảnh hưởng. Cử tri Lê Khắc Tiến (tổ 6, khu vực 3) bức xúc: “Nhiều hộ dân đã sống ổn định từ 60-70 năm nay nhưng do dính quy hoạch “treo” nên không được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, không được xây nhà. Con cái lấy vợ gả chồng không có nhà để ở, đời sống gặp nhiều khó khăn. Có nhiều dự án quy hoạch trong phường bị “treo” hơn mười năm nay nhưng vẫn chưa triển khai, đề nghị tỉnh phải sớm tìm cách giải quyết để đời sống người dân được đảm bảo”.

Ngoài ra, có rất nhiều ý kiến cử tri phản ảnh quá trình đô thị hóa vùng ven quá chậm, các tuyến đường huyết mạch thì nhỏ hẹp, “lòng đường có, lề đường không; đường chưa có tên, nhà chưa có số; số người thất nghiệp tăng cao”... Cử tri kiến nghị HĐND tỉnh cần yêu cầu chính quyền phải sớm có giải pháp để tháo gỡ tình trạng ngập úng, đầu tư cơ sở hạ tầng, nhất là đẩy nhanh việc cấp sổ đỏ và có những chính sách nhằm bảo đảm các quyền lợi chính đáng của người dân trong vùng quy hoạch.

Thay mặt các ứng cử viên, ông Nguyễn Ngọc Thiện xin tiếp thu các ý kiến, giải trình một số thắc mắc của cử tri và hứa sẽ xem xét tháo gỡ dứt điểm những vướng mắc, bức xúc của người dân.

Cử tri Thừa Thiên - Huế kêu quy hoạch “treo”

Theo Sở Nội vụ TP.HCM, ngày 20-5 sẽ kết thúc việc tổ chức thảo luận về tiểu sử những người ứng cử đại biểu QH, đại biểu HĐND TP và đại biểu HĐND xã, thị trấn tại tổ dân phố, ấp. Tại đây, thông tin về tiểu sử của những người ứng cử được chuyển đến cử tri để có trao đổi tại hội nghị. Việc thảo luận nhằm đảm bảo cho cử tri có điều kiện xem xét, lựa chọn những người tiêu biểu có đủ đức, đủ tài bầu vào QH và HĐND các cấp. Ngoài ra, cử tri cũng được thông báo về địa điểm bỏ phiếu, thời gian bỏ phiếu và thể lệ bầu cử. Số liệu đến chiều 16-5 tại TP.HCM có tổng cộng 2.673 khu vực bỏ phiếu ở 24 quận huyện (trong đó có 69 khu vực bỏ phiếu riêng). Tính đến ngày 9-5, ở TP có 4.723.598 cử tri, trong đó có 2.525.585 cử tri nữ.

Ở kỳ bầu cử này, TP.HCM có số ứng cử viên đại biểu HĐND TP là 160 người, giảm một so với danh sách ban đầu do có một ứng cử viên qua đời. Cử tri TP được bầu tổng cộng 95 đại biểu HĐND TP khóa VIII trong số các ứng cử viên.

HÀ LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên