07/05/2011 08:11 GMT+7

Cử tri lo ngại vật giá leo thang

QUỐC THANH lược ghi
QUỐC THANH lược ghi

TT - Ngày 6-5, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIII ứng cử tại TP.HCM đã gặp gỡ cử tri nơi mình ứng cử để trình bày chương trình hành động, lắng nghe ý kiến cử tri...

Các ứng cử viên đơn vị bầu cử số 2 đại biểu Quốc hội khóa XIII gồm Phạm Thị Hồng Ánh (Hội Điện ảnh TP.HCM), Trương Thị Ánh (phó chủ tịch HĐND TP.HCM), Ngô Ngọc Bình (phó tư lệnh Quân khu 7), Trương Trọng Nghĩa (phó chủ tịch Liên đoàn Luật sư VN, phó chủ nhiệm Đoàn luật sư TP.HCM) và Lê Kiên Thành (chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần chế biến thực phẩm Minh Thái) đã tiếp xúc cử tri huyện Nhà Bè.

Tại đây, cử tri hoan nghênh chương trình hành động của các ứng cử viên đã hướng đến những vấn đề bức xúc của người dân ngoại thành như chuyện đi lại, quy hoạch, thiếu nước sạch và nhất là điều kiện thiếu thốn về đời sống văn hóa, giáo dục của người dân.

Bà con cử tri cũng bày tỏ lo ngại về tình trạng vật giá leo thang khiến đời sống người dân ngoại thành, trong đó có huyện Nhà Bè, thêm khó khăn và đề nghị các ứng cử viên nếu đắc cử hãy bằng tiếng nói của mình góp ý với chính quyền các cấp hoạch định những chính sách hợp lý hơn, chăm lo tốt hơn đời sống người dân và kéo giảm khoảng cách giàu nghèo giữa nội thành và ngoại thành.

Số người ứng cử: 5; số đại biểu Quốc hội được bầu: 3

qDGwgINn.jpgPhóng to

* Ông BÙI MẠNH HẢI (ủy viên Đoàn chủ tịch Ủy ban trung ương MTTQ VN, chủ tịch Hội Liên lạc với người VN ở nước ngoài):

Nếu đắc cử, tôi tiếp tục tuyên truyền vận động 4 triệu người VN ở nước ngoài hướng về quê hương xây dựng đất nước; tìm hiểu những vấn đề kiều bào quan tâm, lắng nghe, thu thập thông tin để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, khó khăn của kiều bào; phối hợp với các ban ngành để nghiên cứu đề xuất cơ chế, chính sách nhằm thu hút được nhiều doanh nhân, trí thức kiều bào tham gia công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội TP.

YeEKoaYm.jpgPhóng to

* Bà UNG THỊ XUÂN HƯƠNG (thành ủy viên, phó bí thư đảng ủy, phó giám đốc Sở Tư pháp TP.HCM):

Tham nhũng hiện nay đang là một “quốc nạn” và cản trở tiến trình phát triển của đất nước. Cuộc chiến chống tham nhũng đã và đang được Đảng, Nhà nước và nhân dân đặc biệt quan tâm. Dù ở cương vị nào, tôi cũng sẽ gương mẫu và tích cực tham gia công tác phòng chống tham nhũng, kịp thời đưa ra những đề xuất, kiến nghị góp phần từng bước ngăn chặn, đẩy lùi tệ nạn tham nhũng, tiêu cực.

inWagHRb.jpgPhóng to

* Bà PHẠM KHÁNH PHONG LAN (phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM):

Tôi mong muốn được đóng góp ý kiến xây dựng các chính sách, cơ chế về y tế cho phù hợp và đấu tranh cho quyền của nhân dân được hưởng các chăm sóc y tế một cách công bằng và hiệu quả, cũng như tích cực giám sát việc thực hiện các chính sách y tế. Tôi đặc biệt quan tâm đến xây dựng chính sách bảo hiểm y tế toàn dân; chính sách phát triển mạng lưới y tế cơ sở; chính sách xã hội hóa phát triển y tế tư nhân; chính sách quản lý về giá thuốc và sử dụng thuốc hiệu quả.

zpH5RTOh.jpgPhóng to

* Ông LÊ ĐÔNG PHONG (thành ủy viên, phó bí thư đảng ủy, phó giám đốc Công an TP.HCM):

Nếu được bầu, tôi sẽ thường xuyên tiếp xúc với cử tri, liên hệ chặt chẽ, sâu sát với cử tri để tìm hiểu, nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của cử tri; thu thập và chuyển tải đầy đủ ý kiến, kiến nghị của cử tri đến các cơ quan chức năng của Quốc hội và các tổ chức, cơ quan nhà nước có trách nhiệm.

Với những thuận lợi trên cương vị và lĩnh vực công tác của mình, cùng với quá trình thực hiện nhiệm vụ đại biểu Quốc hội, tôi sẽ tích cực thực hiện với trách nhiệm thật cao trong chức trách, nhiệm vụ hiện nay để góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn thành phố.

DVF47DbK.jpgPhóng to

* Bà TRẦN THỊ DIỆU THÚY (phó bí thư Thành đoàn, chủ tịch Hội đồng Đội - Thành đoàn TP.HCM):

Nếu đắc cử, việc tôi luôn làm trước tiên là phải chuyển tải cho được những kiến nghị, bức xúc của cử tri đến Quốc hội và các cơ quan nhà nước bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, kiên trì phản ảnh và chất vấn các vấn đề mà nhân dân quan tâm, bức xúc.

Tôi quan tâm đến các chính sách giáo dục - đào tạo, dạy nghề và giải quyết việc làm cho thanh niên, đặc biệt là thanh niên lao động nghèo, thanh niên công nhân, bộ đội xuất ngũ. Là cán bộ Đoàn, tôi sẽ xây dựng các chương trình hoạt động Đoàn gắn với những nội dung trên.

QUỐC THANH lược ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên