15/07/2015 15:56 GMT+7

Cử tri Hải Phòng bức xúc về công trình nhạc nước 200 tỉ

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Tại kỳ họp HĐND TP Hải Phòng ngày 15-7, ông Đoàn Duy Linh, Giám đốc Sở Văn hoá, thể thao và du lịch Hải Phòng đã giải trình về dự án xây dựng công trình nhạc nước trên hồ Tam Bạc

Hồ Tam Bạc nơi đầu tư xây dựng công trình nhạc nước - Ảnh: Thân Hoàng

Cử tri chất vấn đầu tư xây dựng công trình với số tiền hàng trăm tỉ gây lãng phí, dự án thực hiện có dấu hiệu khuất tất, công trình đang có nguy cơ “chết yểu”… Ông Đoàn Duy Linh trình bày: tổng mức đầu tư dự án hơn 194 tỷ đồng.

Mục tiêu dự án là để quảng bá hình ảnh của thành phố, tạo thêm các sản phẩm văn hóa du lịch để thu hút du khách, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của nhân dân thành phố; trực tiếp phục vụ hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn.

Ông Linh khẳng định không có khuất tất trong quá trình triển khai dự án này. “Toàn bộ máy móc nhập từ Mỹ, chúng tôi đã có chứng thư của Vinacontrol giám định nguồn gốc xuất xứ của máy móc, không phải nhập từ Trung Quốc”, ông Linh nói.

Bên lề kỳ họp, trao đổi thêm về việc có cán bộ nguyên là lãnh đạo TP Hải Phòng cho rằng bỏ tiền làm dự án này gây lãng phí trong khi thành phố nên đầu tư cho bệnh viện, trường học phục vụ nhân dân, ông Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng, cho biết toàn bộ số tiền lấy từ ngân sách TP, nhưng “không thể coi là lãng phí”.

Theo ông Nam, đây là “món quà tặng nhân dân thành phố” vì phục vụ nhân dân hoàn toàn miễn phí và góp phần đẩy mạnh thu hút khách du lịch.

“Không nên so sánh tại sao làm cái này không làm cái kia. Bệnh viện, trường học hay các công trình an sinh xã hội, TP cũng đang đầu tư xây dựng rất mạnh… Công trình nhạc nước này cũng cần thiết cho đời sống văn hoá, tinh thần của người dân. Thực tế thì đa số người dân ủng hộ công trình này”, ông Nam nói.

Ông khẳng định không có chuyện dự án công trình nhạc nước có nguy cơ “chết yểu” mà vẫn đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm, do nhà thầu quản lý, vận hành, thành phố chưa nghiệm thu và nhận bàn giao.

UBND TP đã yêu cầu các bên khẩn trương hoàn chỉnh để bàn giao công trình trong cuối tháng 7.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên