28/05/2016 11:00 GMT+7

Cử tạ, bắn súng hi vọng có huy chương tại Olympic 2016

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Đã có 20 VĐV VN vượt qua 
vòng loại đến Olympic Rio 2016. Trong số đó, cử tạ, bắn súng là những môn được kỳ vọng nhất có cơ hội mang về huy chương cho thể thao VN.

Xuân Vinh (trái) và Quốc Cường - hai niềm hi vọng của bắn súng VN tại Olympic Rio 2016 - Ảnh: Quang Thắng
Xuân Vinh (trái) và Quốc Cường - hai niềm hi vọng của bắn súng VN tại Olympic Rio 2016 - Ảnh: Quang Thắng

Tại Olympic London 2012, đoàn VN có 18 VĐV vượt qua vòng loại nhưng cuối cùng không giành được huy chương nào.

Ở Olympic 2016, niềm hi vọng được đặt lên vai VĐV cử tạ Thạch Kim Tuấn (56kg). Tuy nhiên thời gian qua Thạch Kim Tuấn bị chấn thương khá nặng và mới phục hồi được khoảng 90% trước khi anh lên đường sang Mỹ tập huấn tại Học viện thể thao IMG, Florida hồi đầu tháng 5 vừa qua. Dự kiến ngày 27-7, đội cử tạ sẽ từ bang Florida bay sang Brazil để nhập làng VĐV.

Ngoài cử tạ, bắn súng được chờ đợi có thể tạo nên bất ngờ với niềm hi vọng chính là xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, người vừa giành HCĐ tại Cúp bắn súng thế giới ở TP Munich (Đức). Mặc dù chỉ giành HCĐ nhưng tại giải đấu này Xuân Vinh đạt thành tích rất tốt với 585 điểm. Bà Nguyễn Thị Nhung - HLV trưởng đội bắn súng VN - cho biết đây cũng là giải đấu cuối cùng của Xuân Vinh từ nay cho đến khi Olympic 2016 diễn ra. Ngày 1-6 Xuân Vinh và xạ thủ Trần Quốc Cường tiếp tục sang Hàn Quốc tập huấn hai tuần, sau đó sẽ đến tập huấn tại trường bắn Atlanta (Mỹ). Chuyên gia Park Chung Gun của đội bắn súng VN cho biết: “Tôi nghĩ bắn súng có khả năng giành huy chương tại Olympic Rio 2016. Hiện nay phong độ, tâm lý thi đấu của hai VĐV rất tốt và tôi có niềm tin vào họ”.

Theo ông Trần Đức Phấn - phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, ngày 24-7 làng Olympic sẽ chính thức mở cửa cho VĐV. Một trong những vấn đề khiến nhiều đoàn thể thao quan tâm đó là công tác phòng chống dịch Zika. Ban tổ chức Olympic Rio cho biết nước chủ nhà đã chuẩn bị công tác phòng chống dịch bệnh rất tốt, nhất là trong làng VĐV. Tuy nhiên theo ông Phấn, họ cũng khuyến cáo các quốc gia tham dự Olympic phải chuẩn bị trang phục phòng chống và thận trọng đề phòng dịch bệnh.

Treo thưởng 2,2 tỉ đồng cho VĐV bắn súng giành HCV

Ngày 27-5, Tổng cục TDTT và Liên đoàn Bắn súng VN đã công bố nhà tài trợ và treo thưởng cho tuyển bắn súng VN tham dự Olympic Rio 2016.

Theo đó, VĐV bắn súng giành HCV Olympic sẽ nhận được số tiền thưởng lên tới 2,2 tỉ đồng. Trong số đó Công ty CP Đầu tư thể thao treo thưởng 1 tỉ đồng, Hãng phân phối đồng hồ Gallewatch treo thưởng 100 triệu đồng và 50.000 USD từ Tập đoàn Synopex (Hàn Quốc). VĐV giành HCB nhận được phần thưởng 2 tỉ đồng, HCĐ được nhận phần thưởng 1,8 tỉ đồng.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên