29/04/2014 22:28 GMT+7

Cú đúp tuyệt vời của Hồ Huỳnh Vạn An

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Không thể phủ nhận sự cố 69 tay đua mạnh bị loại khỏi cuộc đua các danh hiệu cá nhân chung cuộc vì về quá giờ quy định ở chặng 2 cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM lần thứ 26 - “Non sông liền một dải” đã trao cơ hội cho Hồ Huỳnh Vạn An (BVTV An Giang).

Nhưng nếu không có sự xuất sắc của bản thân, tay đua chưa đến 21 tuổi này (sinh ngày 19-8-1993) cũng khó có khả năng 99% giành cả áo vàng lẫn áo xanh chung cuộc khi cuộc đua kết thúc vào hôm nay 30-4.

Sau khi Vạn An bị Đinh Quốc Việt (Suntek Sao Việt TP.HCM) “xé” áo vàng ở chặng 7 hôm 25-4, giới chuyên môn đều cho rằng cuộc đua áo vàng chung cuộc đã an bài bởi Quốc Việt là tay đua leo đèo giỏi nhất trong số 12 tay đua còn đủ điều kiện tranh chấp các danh hiệu cá nhân chung cuộc khi bước vào chặng 8 quyết định Nha Trang - Đà Lạt có ngọn đèo Khánh Lê cao 1.600m so với mực nước biển và dài đến 29km.

Trong khi đó, Vạn An lại không được đánh giá cao khả năng leo đèo. Nhưng sai lầm của Quốc Việt (tham vọng lấy thêm áo đỏ nên đuối sức) và khả năng leo đèo tốt đến bất ngờ của Vạn An ở chặng 8 đã làm đảo lộn tất cả. Vì thế khi về đến đích ở Đà Lạt, Vạn An và HLV Lê Thanh Liêm đã ôm nhau khóc vì hạnh phúc.Ngay HLV Đỗ Thành Đạt (Suntek Sao Việt TP.HCM) dù rất tiếc nuối với thất bại của Quốc Việt cũng phải dành lời khen ngợi khả năng leo đèo tốt của Vạn An ở cuộc đua năm nay: “Tôi bất ngờ khi thấy Vạn An leo đèo xuất sắc, qua đó đeo bám được ở tốp đầu để về đích sớm”. Giải thích về thành công này, Vạn An nói: “Trước giải, việc được hỗ trợ xe đạp tốt hơn (từ giá 50 triệu đồng lên gấp đôi) giúp tôi cải thiện khả năng leo đèo. Dù vậy, tôi rất cảm ơn sự hỗ trợ của đồng đội để có thể đạt được thành tích như mơ thế này”. HLV Lê Thanh Liêm cho rằng: “Quan trọng là ý chí của Vạn An. Trước giải An rất nỗ lực trong việc cải thiện kỹ thuật leo đèo”.

Vạn An bắt đầu làm quen với xe đạp năm 16 tuổi. Là con út trong nhà có ba chị em, anh hay theo cha, một người chơi xe đạp phong trào và hằng ngày đạp xe từ nhà ở huyện Thốt Nốt (Cần Thơ) đi Long Xuyên (An Giang) cho khỏe người. Đạp riết rồi mê nên Vạn An xin vào đội đua BVTV An Giang tập và sau đó tham gia thi đấu từ năm 2009.

Từ chỗ là tay đua chỉ một lần giữ áo vàng ở Cúp truyền hình TP.HCM 2012 đến việc giành cả áo vàng và áo xanh chung cuộc năm nay quả là một bước tiến dài của Vạn An.

[box]Lê Nguyệt Minh về nhất chặng Đà Lạt - Bảo Lộc

Trưa 29-4, tay đua Lê Nguyệt Minh (Eximbank TP.HCM) đã về nhất chặng 10 Đà Lạt - Bảo Lộc (dài 100km) với thành tích 2g9’36” (tốc độ trung bình 46,296 km/giờ). Với việc về nhì và ba của Lê Văn Duẩn và Mai Nguyễn Hưng, đội Suntek Sao Việt TP.HCM tiếp tục dẫn đầu giải đồng đội. Hôm nay 30-4, đoàn đua về TP.HCM với đích đến trước hội trường Thống Nhất (HTV9 và VTV6 THTT lúc 10g).[/box]

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên