16/12/2012 06:27 GMT+7

Cụ Điếu vá xe được giúp đỡ

NGUYÊN LINH
NGUYÊN LINH

TT Y- “Cả đời tui cặm cụi mần ăn, kiếm từng đồng bạc lẻ nuôi vợ, nuôi con, chưa khi mô dám nghĩ mình có được số tiền nhiều như rứa” - cụ Điếu vui mừng khi nhận tiền hỗ trợ của bạn đọc báo Tuổi Trẻ.

3KhPlLxM.jpgPhóng to
Đoàn chuyên gia nước ngoài đã đến cổng Trường ĐH Sư phạm Huế thăm và tặng quà cho cụ Điếu trong sáng 9-12 - Ảnh: Ng.Linh

Sau bài viết “Cụ Điếu vá xe” (Tuổi Trẻ ngày 9-12), đường dây nóng báo Tuổi Trẻ nhận được nhiều cuộc gọi của bạn đọc đến tòa soạn hỏi thăm địa chỉ và cho biết sẽ gửi tiền hỗ trợ cụ Nguyễn Văn Điếu (trú tổ 2, khu vực 1, phường Vỹ Dạ, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế, nhân vật trong bài viết). Đến ngày 14-12, bạn đọc đã hỗ trợ gia đình cụ Điếu gần 15 triệu đồng, chưa kể nhiều người hứa sẽ hỗ trợ ông sửa chữa nhà, giúp con trai ông học hết đại học.

Một mạnh thường quân ở TP.HCM hứa hỗ trợ 500.000 đồng mỗi tháng cho con trai ông trang trải chi phí học tập. Ngay sáng 9-12, qua thông tin trên báo Tuổi Trẻ, một đoàn giáo sư, chuyên gia nước ngoài khi đi qua Huế đã đến cổng Trường ĐH Sư phạm Huế ghé thăm và tặng quà cho cụ Điếu. Trong những ngày qua, nhiều người đi đường ghé thăm ông, người biếu ông ít tiền, người tặng gói bánh. Nhiều sinh viên tự xì lốp xe rồi ghé thăm ông để ông có việc làm.

Trong khi đó, trên trang mạng xã hội Facebook, nhiều bạn trẻ ở Huế đã chia sẻ bài viết “Cụ Điếu vá xe” kèm những lời kêu gọi mọi người giúp đỡ gia đình cụ. Trang “Dịu dàng gái Huế” kêu gọi hãy chia sẻ bài viết đến mọi người với hi vọng cụ Điếu được giúp đỡ. Một bạn có địa chỉ Scofield Super chia sẻ: “Vợ ông Điếu bây giờ đã bị liệt một tay, đứa con trai gãy tay chưa có tiền để phẫu thuật, mọi khó khăn đè lên cụ già ốm yếu. Mong các bạn hãy cùng mình giúp đỡ cho gia đình ông, để họ có một mùa xuân ấm áp, bớt đi phần lo toan cho cuộc sống mưu sinh hằng ngày”. Scofield Super đã tự nguyện đứng ra làm đầu mối tiếp nhận ủng hộ cụ Điếu và được rất nhiều người hưởng ứng, đồng cảm.

NGUYÊN LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên