30/06/2013 15:01 GMT+7

Cụ bà hơn 40 năm đeo khối bướu trên mặt

Bài, ảnh: TRẦN KIM ANH
Bài, ảnh: TRẦN KIM ANH

TTO - Bà Trương Thị Mỹ (82 tuổi), ngụ thôn Tân Kiều, xã Nhơn Mỹ, thị xã An Nhơn (Bình Định), mong thoát khỏi cảnh bị hành hạ đau nhức đêm ngày bởi khối u bướu trên mặt trước khi nhắm mắt xuôi tay.

Tiếp xúc với chúng tôi, bà Mỹ cho biết vào năm 30 tuổi, bà lấy chồng cùng quê là ông Nguyễn Văn Thông. Hai vợ chồng sinh được 3 mặt con (hai trai một gái). Đến năm 40 tuổi, không biết mắc chứng bệnh gì mà bên trong má xuất hiện một cục rồi lớn dần theo năm tháng thành một khối u to tướng. Khối u này ngày đêm gây đau nhức cho bà từ đó đến nay đã bốn mươi năm.

Hơn mười năm nay, chồng bà Mỹ qua đời vì bạo bệnh. Các con của bà đã yên bề gia thất nhưng họ cũng nghèo khó nên không giúp đỡ gì nhiều cho mẹ.

1DmHzyyy.jpgPhóng to
Cụ bà hơn 40 năm đeo khối bướu trên mặt.

Bà Mỹ chia sẻ: “Khi ra đường nhiều người thấy cái bướu của tui không khỏi rùng mình. Cái bướu phình khá to chiếm hết một bên mặt và cổ bên trái, còn phía dưới cổ bên trái cũng phình to, làm cho khuôn mặt của tui dị dạng và sự hành hạ của nó khiến cơ thể tui nhỏ nhắn, gầy còm, yếu đuối”.

Nhiều năm nay bà Mỹ sống trong một túp lều tạm bợ che nắng mưa. Để có miếng ăn hằng ngày, viên thuốc uống giảm đau, bà Mỹ làm nghề nhặt phân bò bán, cứ một bao tải phân bà bán được 20.000 đồng. Hồi đầu năm nay, bà Mỹ bưng thúng đi nhặt phân bò tại một khu gò chẳng may té gãy chân phải nằm viện điều trị.

Nhiều người hàng xóm với bà Mỹ cho biết ngày nào trong cái bướu quái ác cũng phình nước. Mỗi lần hút lấy nước cả chục ống bơm (loại ống chích thuốc) mới bớt đau. Bà Mỹ có ước mong được phẫu thuật cái bướu này thế nhưng chưa ai giúp.

Bài, ảnh: TRẦN KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên