17/09/2016 06:11 GMT+7

Conte kết thúc tuần trăng mật với Chelsea

LAN CHI
LAN CHI

TTO - Rạng sáng 17-9, một đội bóng khẳng định rõ khả năng và quyết tâm giành chức vô địch Giải ngoại hạng Anh (Premier League), đó là Liverpool của HLV Jurgen Klopp. Ngược lại, Chelsea của ông thầy Ý Antonio Conte đã bộc lộ nhiều điểm yếu.

Henderson ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới Chelsea. Ảnh: REUTERS

Với chiến thắng ngay trên sân Stamford Bridge, Liverpool đã giành tới 7 điểm trong những chuyến du đấu trước Arsenal, Tottenham Hotspur và Chelsea mùa giải này. “Quỷ đỏ” cũng đã sút thủng lưới nhà đương kim vô địch Leicester tới bốn lần. Rõ ràng Liverpool là đội bóng xứng đáng nằm trong top 4 Premier League và hoàn toàn đủ tư cách tranh tài ở sân chơi lớn Champions League mùa giải tới.

Sau sự khởi đầu sáng sủa, những tưởng Chelsea đã phục hồi dưới sự dẫn dắt của HLV Conte và quên đi mùa giải thảm họa năm ngoái. Nhưng Liverpool mới thực sự là bài thử khó khăn đầu tiên của ông Conte. Ông đã phải xoay sở, loay hoay khi trung vệ chủ chốt John Terry chấn thương và thực hiện nhiệm vụ khó khăn là đưa “quả bom nổ chậm” David Luiz trở lại hàng phòng ngự.

Và thực sự là David Luiz đã chơi không quá tồi so với các đồng đội, nhưng trận đấu trên sân Stamford Bridge là một màn tra tấn đau khổ đối với toàn bộ hàng phòng ngự Chelsea. Binh đoàn “Quỷ đỏ” tấn công với tốc độ vũ bão, và cả bộ tứ vệ đội chủ nhà lẫn tiền vệ thủ N’Golo Kante liên tục choáng váng, hoang mang và sụp đổ.

Liverpool cần một pha bóng chết và một siêu phẩm để đánh bại Chelsea, nhưng rõ ràng họ đã chơi một thứ bóng đá tấn công phi thường. Hai pha ghi bàn của một hậu vệ (Dejan Lovren) và một tiền vệ (Jordan Henderson) cho thấy đội bóng của HLV Klopp có thể ghi bàn từ bất kỳ đâu. Có cảm giác các cầu thủ Liverpool hiểu nhau đến mức luôn biết chính xác từng bước di chuyển của nhau.

Bàn thắng của Costa không đủ cứu một ngày thi đấu tệ hại của Chelsea. Ảnh: REUTERS

Đó là một hàng tấn công không cần tiền đạo sắc bén. Hồi đầu tuần, HLV Klopp tuyên bố không thể cải thiện chất lượng hàng công Liverpool trong giai đoạn chuyển nhượng trước mùa giải, do “không có tiền đạo giỏi nào có thể mua được”. Daniel Sturridge và Divock Origi không phải là những lựa chọn tồi, nhưng họ đã chơi khá tệ đêm qua.

Thống kê cho thấy trong suôt 57 phút có mặt trên, Sturridge chỉ chạm bóng có 22 lần. Còn Origi bỏ lỡ một cơ hội rất ngon ăn để ghi bàn thứ ba cho Liverpool ở thời điểm Chelsea có thể gỡ hòa. Vấn đề là hàng tiền vệ Liverpool đã chơi quá hay, dù thiếu vắng ngôi sao Brazil Roberto Firmino. Trên sân Stamford Bridge, Adam Lallana, Philippe Coutinho, Georginio Wijnaldum và Sadio Mane liên tục đảo vị trí, ban chuyền mượt mà, tạo ra vô số khoảng trống trước khung thành Chelsea.  

Hai tiền vệ phòng ngự của Chelsea là Nemanja Matic và Kante hoàn toàn bất lực trước những pha di chuyển chóng mặt này. Chỉ có một vấn đề là các tiền vệ trung tâm của Liverpool không hỗ trợ hàng phòng ngự một cách thật sự hiệu quả, và ông Klopp chắc chắn rất cần sự trở lại của cầu thủ người Đức Emre Can, hiện vẫn đang bị chấn thương.

Conte kết thúc tuần trăng mật với Chelsea. Ảnh: REUTERS

 

Đối với HLV Chelsea Conte, “tuần trăng mật” đã thật sự trôi qua và giờ là giai đoạn đầy khó khăn. Ở trận đấu quan trọng này, The Blues tỏ ra bạc nhược, thiếu thủ lĩnh và hàng tiền vệ chỉ thỉnh thoảng mới có được những pha bóng chất lượng. Dường như những dư âm của thời kỳ Jose Mourinho vẫn còn tồn tại và chắc chắn ông Conte sẽ phải rất nỗ lực để cải thiện đội bóng.    

Sau đêm qua, Liverpool đã chứng tỏ vị thế ứng cử viên vô địch. Manchester City của HLV Pep Guardiola hãy cứ coi chừng. Binh đoàn “Quỷ đỏ” của HLV Klopp đang tiến tới.

LAN CHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên