07/08/2017 05:50 GMT+7

​Conte giải thích lý do để thủ môn Courtois đá luân lưu

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Trong cuộc họp báo sau trận thua Arsenal 1-4 trên chấm luân lưu (hòa 1-1 sau 90 phút thi đấu) ở Siêu Cúp Anh đêm 6-8 (giờ VN), HLV Antonio Conte (Chelsea) khẳng định, thủ thành Thibaut Courtois là một trong những cầu thủ đá phạt 11m tốt nhất của Chelsea nên được giao nhiệm vụ sút luân lưu.

HLV Conte trong trận Chelsea gặp Arsenal đêm 6-8. Ảnh: REUTERS

Sau khi đội trưởng Garry Cahill thực hiện thành công quả đá luân lưu đầu tiên cho Chelsea, HLV Conte đã gây bất ngờ khi quyết định để thủ thành Courtois sút quả thứ hai (Arsenal đã thực hiện thành công cả 2 quả đầu tiên và đang dẫn 2-1). Tuy nhiên, thủ thành người Bỉ đã sút lên trời, tạo ra bước ngoặt khiến Chelsea thất bại 1-4 trước Arsenal trên chấm luân lưu.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Conte lý giải: “Courtois là một trong những cầu thủ đá 11m tốt nhất của Chelsea. Trong suốt quá trình tập luyện cùng các đồng đội, Courtois cho thấy điều đó. Vì vậy, tôi đã chọn cậu ấy đá 11m. Không có gì phải phàn nàn về cú sút hỏng của Courtois bởi một tiền đạo như Alvaro Morata cũng dứt điểm không thành công”.  

HLV Conte cho biết thêm, các tân binh cần phải có thêm thời gian để hòa nhập cùng đội bóng. HLV Conte chia sẻ: “Morata cần tích cực tập luyện và có thêm thời gian hòa nhập. Anh ấy mới có một tuần làm việc ở đội bóng mới. Điều quan trọng là, Morata cần có tinh thần, sức khỏe tốt nhất và hiểu được ý đồ chiến thuật của HLV. Tương tự là 2 tân binh Antonio Rudiger và Tiemoue Bakayoko”.

Sự thất vọng của thủ môn Courtois sau khi sút hỏng 11m. Ảnh: REUTERS

HLV Conte từ chối bình luận về tình huống dẫn đến thẻ đỏ của Pedro ở phút 80 nhưng nói bóng gió về sự công tâm của đội ngũ trọng tài. “Đây là trận đấu thứ hai liên tiếp Chelsea phải chơi trong thế thiếu người. Trước đó, chúng tôi đã rời sân với 10 người trong trận chung kết Cúp FA. Tuy nhiên, thật khó để đưa ra đánh giá về quyết định của trọng tài chính, vì tôi không nhìn thấy tình huống phạm lỗi” - HLV Conte nói.

Thất bại trước Arsenal cho thấy Chelsea chưa có sự chuẩn bị thật tốt cho mùa giải mới. Tuy nhiên, HLV Conte không quá lo lắng khi cho biết: “Chelsea có khởi đầu mùa giải mới không tốt trong khi Premier League tới rất gần. Đã quá trễ để giải thích về giai đoạn tồi tệ vừa qua và điều cần làm lúc này là cả đội phải tập trung hết sức trong 6 ngày còn lại, trước khi mùa giải chính thức khởi tranh”.

Về phía HLV Arsene Wenger (Arsenal), chiến lược gia người Pháp cho biết, đoạt Siêu cúp Anh là khởi đầu tốt với Arsenal và kêu gọi các CĐV sát cánh cùng đội bóng trong mùa giải mới.  

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Antonio Conte Chelsea