21/09/2016 06:14 GMT+7

​Conte còn quá nhiều việc cần làm

THÁI HÀ
THÁI HÀ

TTO - Cesc Fabregas chạy nửa sân để chia vui với khán giả, HLV Antonio Conte bên đường biên đấm tay vào không trung bày tỏ cảm xúc mãnh liệt, điều đó cho thấy Chelsea không giấu tham vọng sẽ giành chiếc cúp Liên đoàn mùa bóng này.

HLV Conte còn nhiều việc phải làm để đưa Chelsea trở lại vinh quang. Ảnh: REUTERS
HLV Conte còn nhiều việc phải làm để đưa Chelsea trở lại vinh quang. Ảnh: REUTERS

Chelsea mùa này không dự cúp châu Âu, có nghĩa là không quá bận về lịch thi đấu nên Conte có lý do để thiết lập mục tiêu mà các ông lớn bóng đá Anh vẫn thường xem nhẹ là chiếc cúp Liên đoàn. 

Trận đấu vòng 3 cúp Liên đoàn giữa hai đội bóng này đúng là hỗn loạn. Shinji Okazaki ghi 2 bàn giúp Leicester vượt lên dẫn trước 2-0 trong 34 phút đầu. Các hậu vệ Gary Cahill va Cesar Azpilicueta gỡ hòa 2-2 cho Chelsea ở các phút 45 và 49. Leicester chỉ còn 10 người khi Marcin Wasilewski nhận thẻ đỏ ở phút 90. Hai siêu phẩm của Fabregas ở các phút 92 và 94 khép lại trận đấu.

Hàng thủ Chelsea đúng là vụng về chưa từng thấy trong hai bàn thua. Đó không phải là sự vụng về của từng cá nhân, mà của tất cả các hậu vệ cùng thủ môn dự bị Asmir Begovic. Okazaki không cần dứt điểm một cách ngoạn mục lắm cũng có những bàn thắng.

Nhưng chính các tội đồ ở hàng thủ của Chelsea là Cahill và Azpilicueta lại ghi bàn đưa Chelsea trở lại trận đấu, còn Luiz vài lần phất bóng dài chính xác để đặt Diego Costa vào những cơ hội ngon ăn. Hàng thủ này hợp cho lối chơi tấn công hơn, thế nhưng là các hậu vệ thì nhiệm vụ chính của họ phải là phòng thủ, họ tiếp tục sai sót trong nhiệm vụ chính thì Chelsea không đi được đến đâu.

Fabregas trong tr
Fabregas chơi tốt trong lần hiếm hoi được đá chính. Ảnh: REUTERS

Conte đưa các cầu thủ dự bị vào chơi trận này. Gọi là dự bị nhưng vẫn toàn các hảo thủ đắt giá như Fabregas, Pedro, Luiz, Michy Batshuayi, Marcos Alonso. Hiệp đầu họ chơi dở có lẽ là do được thi đấu quá ít ở các trận trước đó nên cảm giác về sự gắn kết không có.

Theo thống kê sau 5 trận đầu Premier League, các cầu thủ dự bị của Chelsea được xuất hiện ít phút trên sân nhất trong số các đội dự giải: tổng cộng chỉ có 147 phút. Để tạo được sự cạnh tranh trong đội bóng, Conte cần phải cho những cầu thủ dự bị vào sân nhiều hơn ở các trận Premier League. Màn trình diễn của Fabregas trận đấu này chứng tỏ anh xứng đáng nhiều hơn là chỉ có tổng cộng 32 phút trong 5 trận đấu trước.

Điểm khác phải chê trách Conte là ông luôn thay người quá muộn. Eden Hazard lẽ ra có mặt sớm hơn là đến phút 88 mới vào thay Pedro. Tỉ số đang là 2-2 và thế trận ngang bằng, Hazard vào sân sớm, Chelsea có thể sớm kết thúc trận đấu chứ không phải kéo dài đến hiệp phụ.

Thay người muộn là thói quen của Conte từ lâu. Tính từ mùa bóng 2011-12, Conte thực hiện tổng cộng 397 vụ thay người trong các trận ở Serie A, Premier League và đội tuyển Ý, 274 vụ trong số này đến sau phút 70. Nhưng đó là ở Serie A, nơi Juventus luôn lấn lướt các đối thủ khác một khoảng cách xa. Còn sự cạnh tranh ở Premier League rất lớn, những sự điều chỉnh muộn màng thường không đem lại kết quả tốt.

Không chỉ lấy trận thắng Leicester này làm thí dụ. Trận thua Liverpool 1-2 vài hôm trước cũng như vậy, khi trận đấu chỉ còn 6 phút, Conte mới tung cùng lúc Pedro, Cesc Fabregas, Victor Moses vào thay Willian, Nemanja Matic, Oscar, quá ít thời gian để các cầu thủ bắt nhịp được với trận đấu, rồi tạo ra khác biệt nào đó.

THÁI HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: chelsea Antonio Conte