28/03/2011 08:54 GMT+7

Contador vượt qua sức ép

NGỌC ĐIỆP (theo Reuters, Sky Sports)
NGỌC ĐIỆP (theo Reuters, Sky Sports)

TTO - Bất chấp sức ép đến từ Liên đoàn Xe đạp thế giới (UCI), cuarơ nổi tiếng Alberto Contador vẫn vượt qua được khó khăn về tinh thần để giành chức vô địch giải Tour of Catalunya.

TTO - Bất chấp sức ép đến từ Liên đoàn Xe đạp thế giới (UCI), cuarơ nổi tiếng Alberto Contador vẫn vượt qua được khó khăn về tinh thần để giành chức vô địch giải Tour of Catalunya.

Hồi giữa tuần qua, UCI quyết định kiện Contador lên Tòa án thể thao quốc tế (CAS) sau khi Liên đoàn Xe đạp Tây Ban Nha (RFEC) “tha bổng” ngôi sao người Tây Ban Nha, vì nhận thấy những tình tiết hợp lý trong đơn kháng cáo về nghi án doping dính phải tại giải Tour de France 2010. Việc UCI không buông trong vụ việc trên mở ra viễn cảnh tay đua từng 3 lần vô địch sẽ đối mặt thêm nhiều hơn những khó khăn trong thời gian tới. Theo đó, một cuộc kiểm tra và phân tích về nghi ngờ sử dụng doping của Contador phải được đem ra xem xét lại.

Tuy nhiên, điều này không hề ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu của chàng trai 28 tuổi. Ngày 28-3, theo Reuters, Alberto Contador xuất sắc kết thúc bảy chặng đua của giải Tour of Catalunya diễn ra ở Barcelona (Tây Ban Nha) với vị trí thứ nhất, hơn người về nhì Michele Scarponi của Ý 23 giây và 35 giây.

Trả lời phỏng vấn báo chí, ngôi sao người Tây Ban Nha cho biết: “Đây là một trong những giải đấu khó khăn nhất tôi từng tham dự. Tôi phải cạnh tranh với nhiều đối thủ khác qua rất nhiều ngọn núi. Thật tuyệt khi giành được chiến thắng chung cuộc ở giải Tour of Catalunya, đây là một bước chạy đà hoàn hảo cho giải Tour of Italia”.

“Tôi không đưa ra bất cứ lời bình luận nào. Tôi luôn bước vào cuộc đua với 100% sự tự tin cho chiến thắng” - Contador tự tin tuyên bố khi được hỏi chiến thắng vừa qua có phải là một cách để đáp lại quyết định của UCI về nghi án doping với anh.

Với Contador, đây là một chiến thắng mang nhiều ý nghĩa. Nó là giải đua thứ ba anh tham gia và là chức vô địch thứ hai sau khi được Liên đoàn Xe đạp Tây Ban Nha rút lại lời buộc tội sử dụng chất kích thích.

NGỌC ĐIỆP (theo Reuters, Sky Sports)

NGỌC ĐIỆP (theo Reuters, Sky Sports)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên