11/06/2011 18:20 GMT+7

Contador bị cổ động viên Pháp tẩy chay

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO - Hai phần ba lượng người hâm mộ môn đua xe đạp tại Pháp không muốn đương kim vô địch người Tây Ban Nha Alberto Contador của đội Saxo Bank-SunGard dự cuộc đua Tour de France 2011 vì nghi án doping của anh vẫn chưa được làm sáng tỏ.

TTO - Hai phần ba lượng người hâm mộ môn đua xe đạp tại Pháp không muốn đương kim vô địch người Tây Ban Nha Alberto Contador của đội Saxo Bank-SunGard dự cuộc đua Tour de France 2011 vì nghi án doping của anh vẫn chưa được làm sáng tỏ.

Cuarơ 28 tuổi Contador từng 3 lần vô địch Tour de France. Anh bị phát hiện có dấu vết của chất cấm clenbuterol trong cơ thể khi dự giải năm ngoái. Liên đoàn xe đạp Tây Ban Nha đã ra quyết định cấm Contador thi đấu đến khi nào cuộc điều tra hoàn tất. Tuy nhiên, án cấm này sau đó được tạm thời xóa bỏ khi Contador khẳng định vô tình ăn phải thịt bò bị nhiễm thuốc.

Ban đầu, phiên tòa xử Contador dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 8-6 vì ban tổ chức Tour de France 2011 muốn mọi chuyện kết thúc trước khi cuộc đua bắt đầu ngày 2-7. Tuy nhiên, hồi tuần rồi Tòa án thể thao (CAS) quyết định lùi ngày xử án đến tháng 7 và dự kiến sẽ tuyên án đầu tháng 8 để "cho các bên thêm thời gian chuẩn bị".

Công ty tiếp thị quốc tế IFOP đã tổ chức thăm dò 1013 người Pháp trong ba ngày 7 đến 9-6. Kết quả được công bố ngày 10-6 rằng 63% người Pháp tham gia trả lời đã phản đối việc cho Contador dự giải năm nay. Trong khi đó, chỉ 19% người được hỏi chấp nhận cho Contador thi đấu và 18% còn lại không có ý kiến.

Từ khi trở lại thi đấu hồi tháng 2, Contador có phong độ rất tốt khi giành chiến thắng ở ba cuộc đua lớn là Vuelta a Murcia (Tây Ban Nha), Volta a Catalunya (Tây Ban Nha) và giải thuộc hệ thống Grand Tours là Giro d'Italia (Ý).

TẤN PHÚC

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên