05/03/2013 08:21 GMT+7

Congo: rơi máy bay, 5 người chết

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Cảnh sát tìm thấy 5 thi thể trong vụ rơi máy bay ở khu dân cư tại Goma, miền đông Cộng hòa dân chủ Congo, đêm 4-3.

pPtpq7Ql.jpgPhóng to
Hiện trường vụ rơi máy bay ở Goma - Ảnh: Reuters

Ba người sống sót đã được giải cứu khỏi đống đổ nát. Cảnh sát đã ngừng tìm kiếm khi trời tối. Như vậy, con số thương vong đến thời điểm ngày 5-3 tạm thời được xác định là thấp hơn nhiều so với tuyên bố ban đầu của quan chức địa phương.

Chiếc máy bay Fokker 50 xuất phát từ Lodjia thuộc tỉnh Đông Kasai và bay đến thành phố Goma, thủ phủ tỉnh Bắc Kivu, thì bị rơi khi chỉ còn cách đường băng sân bay ở Goma 7km. Một nguồn tin từ sân bay cho biết khi đó trên máy bay chở 9 người. Vào đêm xảy ra tai nạn trời đổ mưa lớn.

XQV3uMw8.jpgPhóng to
Nhân viên cứu hộ đưa thi thể nạn nhân ra khỏi hiện trường - Ảnh: Reuters

Những bản tin ban đầu dẫn lời tỉnh trưởng tỉnh Bắc Kivu Julien Paluku cho biết số người thiệt mạng trong vụ việc lên đến 30-50 người. Trước thông tin thương vong từ đội giải cứu, tỉnh trưởng Paluku và các quan chức địa phương không bình luận thêm.

Tai nạn hàng không là vấn đề kinh niên đối với Congo, chủ yếu do máy bay đã cũ và những sân bay không được nâng cấp. Khoảng 50 hãng bay của nước này đã bị Liên minh châu Âu đưa vào danh sách đen.

Một trợ lý thân tín của tổng thống Congo bị thiệt mạng trong tai nạn máy bay hồi tháng 2-2012 tại Bukavu ở miền đông. Vụ việc gây thương vong lớn gần đây là vào tháng 7-2011, khi một chiếc Boeing 727 của Hãng Hewa Borda rơi ở Kisangani (miền đông bắc) khiến ít nhất 80 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên