04/07/2011 07:30 GMT+7

Công Vinh lập hattrick +1

DƯƠNG VŨ LÂM (Từ Macau)
DƯƠNG VŨ LÂM (Từ Macau)

TT - Tiền đạo Công Vinh tiếp tục tỏa sáng khi ghi bốn bàn thắng vào lưới Macau, giúp tuyển VN giành chiến thắng 7-1 trong trận lượt về vòng sơ loại vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Á đêm qua.

Read this on Tuoitrenews.vn

ASYvcyT7.jpgPhóng to

Công Vinh đã có bảy bàn thắng tại vòng loại World Cup 2014 - Ảnh: S.H.

Việt Nam - Macau 6-0: Thắng là vuiTuyển VN sẽ thay đổi đội hìnhMacau - Việt Nam 1-7

Thay ba vị trí trụ cột trong đội hình xuất phát so với trận lượt đi là trung vệ Đình Luật (thay Anh Tuấn), Minh Châu - Duy Nam (thế chỗ của Tài Em - Trọng Hoàng), đội tuyển VN vẫn giữ được sức mạnh trước đối thủ dưới cơ là Macau cho dù chơi trên sân đối phương.

Ưu thế của đội VN tiếp tục được khai thác bởi những pha tấn công nhanh dọc biên do Thành Lương và Văn Quyết khởi xướng. HLV Goetz yêu cầu các tuyển thủ sử dụng tối đa việc bật tường bóng sệt, phối hợp nhỏ và khuyến khích đột phá cá nhân thẳng vào cầu môn đội chủ nhà.

Hi vọng làm nên chuyện của Macau sớm bị dập tắt ngay ở phút thứ 2 khi hậu vệ Quang Thanh tung cú sút cực mạnh từ ngoài 20m, ghi bàn thắng mở tỉ số 1-0. Đúng 20 phút sau đó, khoảng cách được nhân đôi cho đội khách sau khi cặp tiền đạo Công Vinh và Quang Hải bật tường ăn ý để Quang Hải ghi bàn thắng. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên ở vòng loại World Cup 2014 của tiền đạo đang chơi cho Navibank Sài Gòn.

Công Vinh tiếp tục tỏa sáng ở trận này khi anh thường xuyên gây áp lực về phía khung thành Macau bằng những pha đột phá hoặc bật tường khéo léo cùng đồng đội. Phút 28 rồi 42, Công Vinh xuất hiện đúng lúc trước khung thành đối phương để dứt điểm cận thành, ghi liền hai bàn thắng sau pha lật cánh đẹp mắt của Thành Lương và Văn Quyết.

Bước vào hiệp hai, HLV Goetz tung Ngọc Thanh, Ngọc Duy vào thay Việt Cường và Thành Lương. Bóng vẫn thuộc quyền kiểm soát của đội khách, tuy nhiên trong một thoáng hớ hênh của hàng phòng thủ, lưới của thủ môn Mạnh Dũng đã rung lên vào phút 59 với pha ghi bàn của tiền đạo Tarrao (13) sau một tình huống phản công nhanh.

Sau bàn thua này, VN tiếp tục gia tăng sức ép tấn công dữ dội về phía cầu môn đối phương. Cách nhau sáu phút (72 và 77), Công Vinh ghi liền hai bàn thắng cho đội VN, một bàn từ tình huống đệm bóng cận thành (5-1), bàn còn lại từ chấm phạt đền (6-1) do Quang Hải bị hậu vệ Macau truy cản trái phép trong vòng cấm địa. Như vậy tính chung cả hai lượt đi và về, Công Vinh đã ghi tới bảy bàn thắng vào lưới Macau.

Không lâu sau khi Công Vinh sút thắng quả phạt đền đưa VN dẫn trước 6-1, đến lượt hậu vệ Quang Thanh ghi bàn thắng thứ hai của anh trong trận. Lần này cũng là một quả sút xa từ ngoài vòng cấm địa, ấn định chiến thắng đậm đà 7-1.

Tuyển VN gặp Qatar ở vòng tiếp theo

Đội tuyển VN sẽ đá trận lượt đi với Qatar vào ngày 23-7 trên sân Al-Sadd. Trận lượt về sẽ diễn ra tại Mỹ Đình năm ngày sau đó.

Qatar hiện xếp hạng 94 thế giới trong bảng xếp hạng FIFA mới nhất và là nước chủ nhà World Cup 2022. Trong khi đó, VN từ hạng 134 ở tháng 5 đã tụt xuống hạng 140 vào tháng 6.

Đội tuyển Qatar hiện đang được dẫn dắt bởi HLV 54 tuổi Milovan Rajevac (Serbia) - cựu HLV trưởng đội tuyển Ghana tại VCK World Cup 2010. HLV Rajevac được Liên đoàn Bóng đá Qatar (QFA) bổ nhiệm làm HLV trưởng đội tuyển nước này vào đầu tháng 3 sau khi sa thải HLV Bruno Metsu (Pháp) vì ông Metsu dẫn dắt đội tuyển Qatar thi đấu không thành công tại VCK Asian Cup 2011 ngay trên sân nhà hồi đầu năm.

Dưới thời của HLV Rajevac, đội tuyển Qatar chỉ mới đá giao hữu đúng một trận với đội tuyển Nga vào cuối tháng 3 tại Doha nhằm chào mừng nước được chọn là chủ nhà của World Cup 2018 và 2022. Qatar dẫn trước 1-0 ngay phút thứ 4 bằng bàn thắng của hậu vệ Kasola, nhưng tiền đạo Pavlyuchenko đã san bằng tỉ số 1-1 cho tuyển Nga ở phút 34.

Chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2014, đội tuyển Qatar đã đến Geneva (Thụy Sĩ) tập huấn từ hôm 28-6.

N.KHÔI

DƯƠNG VŨ LÂM (Từ Macau)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên