16/12/2013 23:29 GMT+7

Công Vinh dự đoán U-23 VN thắng Malaysia 2-1

LÊ CÔNG VINH
LÊ CÔNG VINH

TT - Tuyển thủ VN Lê Công Vinh gửi đến Tuổi Trẻ bài bình luận trước trận U-23 VN gặp Malaysia.

“Về mặt tâm lý, U-23 VN gặp nhiều bất lợi hơn vì buộc phải thắng mới giành được quyền vào bán kết. Trong khi đó, U-23 Malaysia chỉ cần một kết quả hòa.

Tôi nghĩ U-23 Malaysia sẽ chọn đấu pháp quen thuộc là phòng thủ phản công bởi họ biết chắc U-23 VN sẽ tràn lên tấn công để tìm bàn thắng. Vì thế, Malaysia sẽ tìm cách phòng thủ chặt, tìm cơ hội phản công và ghi bàn. Tình thế sẽ vô cùng khó khăn cho các cầu thủ của HLV Hoàng Văn Phúc nếu họ bị thủng lưới trước vì chúng ta đều biết ghi bàn vào lưới Malaysia khó khăn như thế nào...

Những trận đấu chưa thật sự thuyết phục vừa qua chắc chắn cũng có tác động tâm lý đến cầu thủ đội U-23 VN. Nhưng lúc này các cầu thủ trẻ của chúng ta cần hiểu rằng đây là trận đấu quyết định cho mục tiêu vào bán kết và 90 phút trước Malaysia sẽ định đoạt mùa SEA Games năm nay với bóng đá VN. Do đó, các cầu thủ cần tập trung tinh thần cao độ, thi đấu trận cầu sống mái để chắc chắn đạt được mục tiêu đề ra.

Ngoài tâm lý, U-23 Malaysia còn có lợi thế về thể hình và thể lực. Rõ ràng cầu thủ U-23 Malaysia “dày cơm” hơn cầu thủ VN. Điều này sẽ giúp họ có ưu thế trong những pha tranh chấp bóng tay đôi và đua về thể lực. Do đó, U-23 VN cần phải tìm cách dứt điểm trận đấu càng sớm càng tốt, tránh để rơi vào thế bị động, rượt đuổi. Tuy U-23 Malaysia rất giỏi rình rập và phản công nhưng họ sẽ khó thực hiện được ý đồ trong trường hợp không làm chủ được trận đấu.

Tôi dự đoán U-23 VN sẽ thắng 2-1 dù thật lòng mà nói chúng ta không nhỉnh hơn đối phương. Tôi đoán tỉ số này vì tôi nghĩ trong hoàn cảnh khó khăn, bản lĩnh và kinh nghiệm sẽ giúp các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc tìm được chiến thắng”.

LÊ CÔNG VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên