01/09/2013 14:32 GMT+7

Công Vinh: 5 trận đấu và 8 phút ra sân

DUY BÌNH
DUY BÌNH

TTO - Những nghi ngờ về chuyện của Công Vinh sang Nhật đá bóng... quảng cáo dường như sắp có câu trả lời khi sau 5 trận đấu, cựu tiền đạo đội Sông Lam Nghệ An chỉ chơi vỏn vẹn chừng 8 phút chính thức

Công Vinh đến Nhật Bản vào đầu tháng 8. Sau đó đến ngày 6-8, CLB Consadole Sapporo đã tổ chức họp báo ra mắt tiền đạo Lê Công Vinh với giới truyền thông Nhật Bản. Tại đây và cuộc họp báo ở thành phố Vinh trước đó, lãnh đạo đội Consadole Sapporo và những người đưa Công Vinh sang Nhật đều một mực khẳng định, Công Vinh không sang Nhật đá bóng quảng cáo. 

Thực tế sau 5 trận đấu của đội Consadole Sapporo ở Giải hạng 2 Nhật Bản (J-League 2), cựu tiền đạo đội Sông Lam Nghệ An chỉ chơi vỏn vẹn chừng 8 phút chính thức. 

Trận đầu tiên Công Vinh ra sân là trận gặp Ehime hôm 21-8. Anh được tung vào sân ở phút 85 khi Consadole Sapporo đang dẫn trước đội khách 2-0. Dấu ấn của Công Vinh là pha đá phạt góc chính xác giúp tiền đạo Felix Almeida bật cao đánh đầu ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Consadole Sapporo.

Trận thứ 2 là trận gặp Fagiano Okayama FC diễn ra chiều 1-9. Anh được tung vào sân ở phút 86 khi đội chủ nhà Consadole Sapporo đang dẫn 2-1. Đến cuối trận sau khi Công Vinh xuất hiện, Fagiano Okayama FC ghi bàn gỡ 2-2. 

Với những người chờ đợi ngôi sao bóng đá VN có nhiều "đất" dụng võ trên đất Nhật thì quả thực họ đã thất vọng. Công Vinh đã không được HLV đội Consadole Sapporo - ông Keiichi Zaizen tạo cơ hội. 

Cựu danh thủ bóng đá Trần Minh Chiến nhận xét: "Tôi nghĩ 10 phút là khoảng thời gian quá ngắn cho một tiền đạo trong 5 trận đấu. Nếu HLV Keiichi Zaizen đã đến VN xem Công Vinh thi đấu, sau đó quyết định mua Công Vinh nhưng chỉ sử dụng ngần ấy thời gian thì đúng là ông ta có "vấn đề". Nhưng nếu một người khác quyết định mua Công Vinh vì một lý do nào đó ngoài chuyện chuyên môn thì chúng ta phải chia sẻ với quyết định sử dụng Công Vinh của HLV Keiichi Zaizen". 

Consadole Sapporo chỉ là đội "thường thường bậc trung" ở J-League 2. Nhưng xem những trận đấu của đội bóng này mới thấy trình độ chuyên môn của J-League 2 vượt xa các trận đấu ở Giải V-League. Trận đấu luôn diễn ra với tốc độ cực nhanh, cầu thủ di chuyển liên tục, đòi hỏi thể lực cao và khả năng xử lý bóng tốt.

Rõ ràng, để có thể đáp ứng tốt chuyên môn ở những trận cầu này là việc không dễ dàng chút nào với Công Vinh - cầu thủ không có nhiều cơ hội cọ xát ở những trận cầu quốc tế đỉnh cao. 

Dù cá nhân Công Vinh rất quyết tâm và đằng sau anh có sự ủng hộ nhiệt thành của nhiều CĐV, nhưng chắc chắn sẽ không có nhiều người bất ngờ nếu những ngày tháng của anh ở Nhật kết thúc tương tự như câu chuyện của Lê Huỳnh Đức ở đội bóng Lifan (Trung Quốc) năm 2001. 

DUY BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên