10/05/2014 03:40 GMT+7

Công ty tài chính sẽ được phát hành thẻ tín dụng

A.H.
A.H.

TT - Theo Nghị định 39 về hoạt động của công ty tài chính và công ty cho thuê tài chính vừa được ban hành, các công ty tài chính sẽ được phép phát hành thẻ tín dụng như ngân hàng thương mại nếu đáp ứng đủ các điều kiện sau: có việc có lãi liên tục trong ít nhất hai năm liền kề, tuân thủ các quy định về tỉ lệ đảm bảo an toàn trong hoạt động, phân loại nợ và trích lập dự phòng rủi ro liên tục trong tất cả các quý của năm liền kề trước năm được đề nghị bổ sung hoạt động.

Ngoài ra các công ty tài chính cũng phải đáp ứng các điều kiện khác như tỉ lệ nợ xấu dưới mức quy định của NHNN và không bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng trong thời gian một năm liền kề tính từ thời điểm đề nghị bổ sung hoạt động trở về trước... Nghị định này sẽ có hiệu lực từ 25-6.

Theo các chuyên gia với sự tham gia của các công ty tài chính thị trường thẻ tín dụng tới đây sẽ cạnh tranh hơn do điều kiện phát hành thẻ của công ty tài chính sẽ mở hơn so với các NH. Tuy nhiên LS cho vay của Công ty tài chính chắc chắn sẽ cao hơn so với LS các NH đang áp dụng hiện nay.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên