09/11/2006 14:16 GMT+7

Công ty quảng cáo bị phạt 3 triệu USD vì phát tán adware

HOÀNG TÙNG (Theo DailyTech)
HOÀNG TÙNG (Theo DailyTech)

TTO - 3 triệu USD là số tiền mà công ty chuyên phát tán phần mềm quảng cáo (adware) Zango bị Ủy ban Thương mại liên bang (Federal Trade Commission - FTC) tuyên phạt.

vHy6VFe3.jpgPhóng to

Hãy cẩn thận với những gì Zango cài vào máy bạn

TTO - 3 triệu USD là số tiền mà công ty chuyên phát tán phần mềm quảng cáo (adware) Zango bị Ủy ban Thương mại liên bang (Federal Trade Commission - FTC) tuyên phạt.

Bên cạnh đó Zango còn phải cung cấp một công cụ để người dùng Internet sử dụng để gỡ bỏ các adware của Zango đã lỡ dính trên máy. Lý do để Zango bị phạt mạnh tay đến như vậy là do công ty đã cài đặt bất hợp pháp các phần mềm quảng cáo lên máy tính của người dùng.

FTC khẳng định người dùng có toàn quyền sở hữu máy tính của họ và không phải chấp nhận bất cứ phần mềm nào mà họ không mong muốn.

Zango trước đây còn được biết đến với cái tên 180solutions và đã từng sử dụng nhiều cách khác nhau để cài đặt các phần mềm nhiễm adware. Các phần mềm có adware của Zango bao gồm: Zango Search Assistant, 180Search Assistant, Seekmo and n-CASE.

Những phần mềm này có khả năng kiểm soát việc sử dụng internet của các máy tính mà chúng nhiễm vào. Theo những thống kê, có hơn 70 triệu lần các phần mềm này được cài đặt bất hợp pháp và chúng đã tạo ra 6.9 tỷ pop-up quảng cáo sử dụng thông tin có được trên các máy tính của nạn nhân.

FTC quyết định áp dụng án phạt với Zango bởi nó khiến cho người dùng gặp khó khăn trong việc nhận diện cũng như gỡ bỏ các adware trên ra khỏi máy tính.

Ngoài việc bị phạt 3 triệu USD và buộc cung cấp công cụ gỡ bỏ adware, Zango còn bị FTC cấm sử dụng các adware để điểu khiển các hoạt động của người dùng mà không có chú thích khi cài đặt.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận