03/11/2016 15:27 GMT+7

​Công ty Nhất Nhất tài trợ gần 1,5 tỷ đồng cho kỳ thủ Nguyễn Anh Khôi

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO – Ngày 3-11, Công ty Nhất Nhất đã công bố bản hợp đồng đầu tư phát triển  trị giá 66.400 USD (khoảng 1,482 tỷ đồng) cho kỳ thủ cờ vua 14 tuổi Nguyễn Anh Khôi  trong hơn 2 năm ( 2016-2018).

Theo hợp đồng, Anh Khôi sẽ sử dụng khoản tài trợ vào việc thuê huấn luyện viên, chuyên gia giỏi phục vụ cho nhu cầu bổ sung kiến thức hoặc chuẩn bị các phương án trong quá trình tập luyện và thi đấu; chi bổ sung đi thi đấu các giải quốc tế, phần ngoài ngân sách nhà nước và kinh phí gia đình tái đầu tư từ phần thưởng của các giải đấu; chi hỗ trợ cho các trợ lý (HLV, săn sóc viên, chuyên gia…) trong các chuyến thi đấu quốc tế,...

Anh Khôi (giữa) với khoản tài trợ gần 1,5 tỷ đồng từ công ty Nhất Nhất. Ảnh T.P

 

Ngoài ra, nhà tài trợ Nhất Nhất còn cam kết sẽ thưởng cho Anh Khôi tương đương phần thưởng cao nhất mà anh nhận được nếu vô địch các giải quốc tế lớn từ ban tổ chức giải, Tổng cục TDTT hoặc Sở Văn hóa – Thể thao TP.HCM.

Ông Trần Thái Hoàng – Giám đốc công ty Nhất Nhất – cho biết: “Chúng tôi luôn đánh giá rất cao và ủng hộ các tài năng trí tuệ trẻ hàng đầu VN. Nhất Nhất hy vọng việc đầu tư này sẽ tạo cơ hội cho Anh Khôi giành được những thành tích ấn tượng”.

Đổi lại, Anh Khôi sẽ phải nỗ lực tập luyện và thi đấu đạt thành tích cao nhất có thể. Theo kế hoạch dự kiến, Anh Khôi sẽ đạt đủ 3 chuẩn Đại kiện tướng quốc tế vào năm 2018.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Anh Tú – ba Anh Khôi – cho biết: “Nguồn tài trợ của Nhất Nhất sẽ giúp Anh Khôi có điều kiện phát triển. Đây là giai đoạn rất khó khăn bởi Anh Khôi phải bắt đầu bước lên thi đấu chuyên nghiệp với các kỳ thủ mạnh. Do đó, nếu không có tiền thưởng trang trải chi phí sẽ đẩy gia đình vào thế khó. Trước đây, gia đình chỉ cho Anh Khôi chơi cờ nhưng chưa rõ định hướng lên chuyên nghiệp. Giờ đây, bản hợp đồng này sẽ giúp chúng tôi vững tâm hơn”.

Nguyễn Anh Khôi (sinh năm 2002) bắt đầu chơi cờ từ năm vua từ năm 6 tuổi. Những năm qua, Anh Khôi đã đặt được nhiều thành tích ấn tượng như:  6 lần vô địch các lứa tuổi trẻ Đông Nam Á, 4 lần vô địch các lứa tuổi trẻ châu Á, vô địch Giải cờ vua hạng Nhất quốc gia 2016 khi mới 14 tuổi,… Và đặc biệt, Anh Khôi lập kỷ lục VN và châu Á với tư cách kỳ thủ duy nhất 2 lần vô địch trẻ thế giới (U-10 năm 2012 và U-12 năm 2014),..

Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn cờ VN Nguyễn Phước Trung cho biết: “Anh Khôi (Elo 2459) có rất nhiều tiềm năng phát triển thành một kỳ thủ mạnh. Nếu chỉ so về hệ số Elo thì mức Elo của Anh Khôi hiện nay cao hơn Lê Quang Liêm lúc cùng tuổi”.

Anh Khôi hiện đang được dạy cờ bởi kỳ thủ lão luyện làng cờ VN Đào Thiên Hải và đang có những bước phát triển vượt bậc. Ở tuổi 14 tuổi, Anh Khôi là một trong những gương mặt nổi bật ở tuyển cờ vuaVN bên cạnh đàn anh Lê Quang Liêm, Nguyễn Ngọc Trường Sơn.

 

 

 

 

 

 

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên