04/01/2014 04:50 GMT+7

Công ty mất độc quyền, công nhân mất việc

VĂN KỲ
VĂN KỲ

TT - Đầu năm nay, khoảng 40 công nhân của Công ty cổ phần dịch vụ và đầu tư phát triển Việt Ninh (91% vốn nhà nước, gọi tắt là Công ty Việt Ninh, TP Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận) được công ty thông báo cho nghỉ việc.

9fSxiZ6f.jpgPhóng to
Công nhân tập trung trước Công ty cổ phần dịch vụ và đầu tư phát triển Việt Ninh chiều 2-1 để phản ứng việc họ bị mất việc làm - Ảnh: V.Kỳ

Ông Bùi Văn Phú, phó chủ tịch UBND TP Phan Rang - Tháp Chàm, cho biết từ năm 2013 trở về trước, Công ty Việt Ninh được giao nhiệm vụ cung ứng, chăm sóc cây xanh ở công viên, vòng xoay và dải phân cách trong toàn TP. Năm 2014, Công ty Việt Ninh yêu cầu giá cao hơn 20% so với năm 2013, trong khi chủ trương của tỉnh là phải tiết kiệm nên TP tổ chức đấu thầu để chọn đơn vị thực hiện công việc này. Qua đấu thầu, Công ty Việt Ninh không trúng gói thầu nào nên công nhân không có việc làm.

Ông Lê Thành Nhân, giám đốc Công ty Việt Ninh, cho biết công ty chỉ giữ lại sáu công nhân làm tại vườn ươm cây, còn lại gần 40 công nhân đều được thông báo nghỉ việc tạm thời vì không có việc làm. Ông Phạm Ngọc Huy, phó Phòng quản lý đô thị TP Phan Rang - Tháp Chàm, cho biết Công ty Việt Ninh không trúng thầu là do không đáp ứng được năng lực tài chính. Cụ thể, năm 2011 công ty lỗ trên 800 triệu đồng, năm 2012 công ty lỗ gần 500 triệu đồng.

VĂN KỲ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên