01/01/2015 17:46 GMT+7

Đại Nam chỉ thừa nhận “có thiếu sót” vụ 9,1m3 gỗ trắc

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TTO - Ông Phạm Đình Khương, phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam, cho biết công ty rất bất ngờ trước tin bị khởi tố và chỉ thừa nhận “có thiếu sót” trong quá trình xuất bán và vận chuyển 9,1m3 gỗ trắc.

Trước thông tin Công an thị xã Thuận An, Bình Dương khởi tố vụ án để làm rõ vụ vận chuyển 9,1m3 gỗ trắc do Công ty cổ phần Đại Nam xuất bán, trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 1-1, ông Khương cho biết phía công ty rất bất ngờ và chỉ thừa nhận “có thiếu sót” trong vụ việc này.

Ông Khương giải thích số gỗ trắc nói trên được Công ty Đại Nam mua để xây đền thờ trong khu du lịch tại P.Hiệp An, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương và còn dư. Do không còn nhu cầu sử dụng nên ông Huỳnh Uy Dũng, chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Đại Nam để công ty xuất bán với giá 50 triệu đồng/m3 (tổng giá trị lô hàng khoảng 500 triệu đồng).

Ông Khương nói trong quá trình vận chuyển số gỗ trắc này có kèm theo chứng từ mua bán, tuy nhiên do công ty “không biết” nên “có thiếu sót” khi không kèm theo giấy tờ về lý lịch gỗ và chưa thông báo với cơ quan kiểm lâm theo quy định.

Công ty Đại Nam nói đã làm văn bản và giải thích với cơ quan công an và kiểm lâm khi các đơn vị này đến công ty để xác minh.

Trước đó, vào ngày 31-12-2014, Công an thị xã Thuận An cho biết đã khởi tố vụ án để làm rõ vụ việc vận chuyển 9,1m3 gỗ trắc do Công ty Đại Nam xuất bán. Theo công an thị xã số gỗ này “có hồ sơ lâm sản không hợp pháp” nên đã tạm giữ để xác minh, sau đó đã quyết định khởi tố vụ án vì xác định “vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật”.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên