17/04/2012 18:30 GMT+7

Công ty Bình An bán đất trả thêm nợ

PHƯƠNG NGUYÊN
PHƯƠNG NGUYÊN

TTO - Trong 2 ngày qua, ông Trần Văn Trí, chồng bà Diệu Hiền, tiếp tục trả tiền nợ cá 5 tỉ đồng cho các hộ nông dân, mỗi chủ nợ nhận một ít từ nguồn tiền bán tài sản là một số miếng đất tại tỉnh Sóc Trăng và Kiên Giang.

Xem toàn bộ thông tin về vụ nợ nần của Công ty Bình An

xSdXuyMs.jpgPhóng to
Ông Trần Văn Trí (giữa) - tổng giám đốc Công ty Bình An - tại một cuộc họp báo - Ảnh: Chí Quốc

Ông Trí cho biết Công ty Bình An đang có thiện chí trả nợ, không có phương án phá sản và đang lên kế hoạch đưa nhà máy thủy sản hoạt động trở lại. Trong tuần này sẽ triệu tập cuộc họp hội đồng quản trị bất thường để bàn bạc, thảo luận những vấn đề khó khăn, cấp bách của công ty nhằm thống nhất ý kiến thiết lập kế hoạch giải quyết.

Tính đến chiều 17-4, tổng cộng có 9 người dân là chủ nợ của Công ty Bình An nộp đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản đối với công ty này và đã được tòa tiếp nhận đơn, đồng thời đang trong quá trình xem xét thụ lý.

Theo đó, sẽ cơ cấu lại các khoản nợ thông qua việc tách nhà máy nước uống collagen, Viện nghiên cứu thủy sản Bình An, nhà máy giá trị gia tăng, nhà máy phụ phẩm… khỏi nhà máy chế biến thủy sản. Việc tách này, theo ông Trí, để thấy rằng nhà máy thủy sản nợ nần không nhiều.

Theo ông Trí, nhà máy đang thế chấp gần 62 tỉ đồng, vùng nguyên liệu khoảng 160 tỉ đồng và nợ người dân bán cá 218 tỉ đồng. Tính ra nợ của công ty thủy sản chưa tới 450 tỉ đồng. Còn khoản nợ từ các nhà máy khác đã có thế chấp tài sản, công ty sẽ ngồi lại giải quyết riêng với các chủ nợ này, kể cả giao tài sản cho họ theo pháp luật quy định.

Chiều 17-4, thẩm phán Nguyễn Phi Hùng, TAND quận Ô Môn, cho biết ông Trần Văn Trí đã có công văn gửi TAND quận Ô Môn nêu quan điểm phía công ty ghi nhận tất cả số nợ đối với các cá nhân nộp đơn kiện đòi nợ tại tòa án. Ông chấp nhận mọi phán quyết của tòa án và không thuê luật sư bào chữa vì thực tế công ty có nợ tiền mua cá của dân.

Ông Trí đề nghị các chủ nợ cần đến công ty làm bảng đối chiếu công nợ làm cơ sở cho việc chi trả sau khi ông triệu tập cuộc họp hội đồng quản trị trong tuần này để thống nhất các phương án trả nợ.

Thẩm phán Hùng nói ông sẽ làm văn bản đề nghị ông Trí sớm đối chiếu công nợ lần cuối với dân, nếu chậm trễ ông sẽ xét xử dựa vào các bản xác nhận công nợ đã ký trước đây.

Luật sư Nguyễn Trường Thành, người đại diện theo ủy quyền của hai hộ nông dân kiện đòi trên 18 tỉ đồng, cũng cho hay nếu ông Trí và Công ty Bình An có thiện chí trả nợ, có lịch thời điểm trả nợ hẳn hoi thì ông chấp nhận giảm lãi suất so với phán quyết của bản án tòa sơ thẩm đã xét xử.

Chiều 17-4, luật sư Nguyễn Thị Hồng Ngân cho biết bà vừa gửi hai đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản đối với Công ty Bình An theo đại diện ủy quyền của hai người dân. Công ty Bình An còn nợ hai người dân này tiền mua cá nguyên liệu tổng cộng khoảng 53 tỉ đồng.

PHƯƠNG NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên