Và cho đến nay vẫn chưa xác định thời gian hoàn thành sau khoảng 2 năm rưỡi làm lễ động thổ xây dựng cầu.
Theo ông Hoàng Tuấn Khoát - phó giám đốc Ban quản lý dự án 7 (đơn vị quản lý dự án thuộc Bộ Giao thông vận tải), đến nay công trình xây dựng cầu Bình Lợi (bắc qua sông Sài gòn cho tuyến đường sắt Bắc Nam) mới thi công đạt 12,3% khối lượng công trình.
Tiến độ thi công dự án chậm là do vướng giải tỏa mặt bằng 34 hộ dân cũng như do thủ tục di dời đường dây điện 110 kV rất khó khăn và phức tạp.
Mới đây UBND TP HCM yêu cầu Sở Tài chính tham mưu tháo gỡ giải ngân vốn đền bù giải tỏa. Đồng thời, Ban quản lý dự án 7 cũng đề nghị đơn vị tư vấn thiết kế nghiên cứu phương án nâng cao đường dây điện 110 kV để bảo đảm an toàn trong thi công xây cầu Bình Lợi.
Cầu sắt Bình Lợi hiện hữu có tuổi thọ 110 năm, có tỉnh không thấp nên đã xảy ra nhiều vụ sà lan đâm vào cầu. Ảnh T.T.Dũng
Công trình xây dựng cầu Bình Lợi mới sẽ nâng tĩnh không cầu (tính từ đỉnh mực nước đến gầm cầu) lên 7m nhằm thay cho cầu sắt Bình Lợi hiện hữu đã xuống cấp sau 110 năm sử dụng.
Việc xây cầu Bình Lợi nhằm tạo thuận lợi cho phương tiện thủy lưu thông dưới dạ cầu mới và tính toán cho việc kết nối với dự án đường sắt trên cao từ ga Bình Triệu (Q.Thủ Đức) về ga Sài Gòn (Q.3) sau này.
Phối cảnh cầu sắt Bình Lợi mới. Ảnh TL.
Trước đó, dự án xây dựng cầu Bình Lợi mới đã làm lễ động thổ vào cuối tháng 4-2015 và dự kiến thời gian thi công 16 tháng với tổng mức đầu tư là 1.302 tỉ đồng.
Theo Công ty Cổ phần đường sắt Sài Gòn, thời gian qua đã xảy ra rất nhiều vụ sà lan va quẹt hoặc đâm vào cầu sắt Bình Lợi. Nguyên nhân là do sà lan không chú ý thủy triền lên và cũng vì độ tĩnh không thông thuyền của cầu thấp, chỉ 1,5m.
Các vụ tai nạn trên khiến nhiều đoạn tàu lửa Bắc Nam chậm trễ giờ đến ga Sài Gòn hoặc từ ga Sài Gòn đi.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận