26/08/2017 16:31 GMT+7

​Công trình xây dang dở nhưng vẫn nghiệm thu thanh toán

ĐỨC TRONG
ĐỨC TRONG

TTO - Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Bình Thuận xác định Công ty thủy lợi Bình Thuận có nhiều thiếu sót như cùng nhà thầu tổ chức nghiệm thu, thanh toán đưa vào sử dụng không đúng quy định các công trình thủy lợi.

Trụ sở Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi Bình Thuận
Trụ sở Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi Bình Thuận

Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Bình Thuận đã ban hành kết luận các nội dung tố cáo lãnh đạo Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi Bình Thuận (Công ty thủy lợi Bình Thuận).

Theo kết luận, Công ty thủy lợi Bình Thuận là doanh nghiệp nhà nước, hoạt động trong lĩnh vực quản lý, khai thác, tu sửa hệ thống các công trình thủy lợi trên địa bàn tỉnh.

Qua xác minh nội dung tố cáo, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Bình Thuận xác định Công ty thủy lợi Bình Thuận có nhiều thiếu sót, tồn tại như cùng nhà thầu tổ chức nghiệm thu, thanh toán đưa vào sử dụng không đúng quy định các công trình thủy lợi.

Trong đó có ba công trình đang thi công dang dở và đã dừng thi công nhưng công ty vẫn tổ chức nghiệm thu và thanh toán khối lượng nhiều hơn khối lượng thực tế thi công.

Ba công trình thi công dang dở nhưng công ty đã tổ chức nghiệm thu và thanh toán công trình hoàn thành.

Ngoài ra, có bốn công trình dang dở mà Công ty thủy lợi Bình Thuận đã cho dừng thi công lâu năm nhưng không làm thủ tục xin chủ trương dừng thi công từ các cấp có thẩm quyền.

Kết luận còn xác định Công ty thủy lợi Bình Thuận thực hiện việc chia nhỏ các công trình có giá trị đầu tư dưới 1 tỉ đồng không đúng quy định để tự thực hiện đầu tư bằng nguồn vốn cấp bù thủy lợi phí (chỉ định thầu).

Đáng lưu ý, kết luận còn nêu tại công ty có ba cán bộ chủ chốt tạm ứng tiền trước năm 2000 nhưng trả chậm, tính đến cuối năm 2015 vẫn còn nợ công ty gần 3 tỉ đồng.

Cũng theo kết luận, Công ty thủy lợi Bình Thuận còn thực hiện chưa đúng về quy định nâng bậc lương đối với người lao động.

ĐỨC TRONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên