20/04/2013 04:50 GMT+7

Công trình nước tiền tỉ không sử dụng được

VĂN KỲ
VĂN KỲ

TT - Người dân ở xã Ma Nới, huyện Ninh Sơn (Ninh Thuận) phản ảnh công trình nước sinh hoạt Bơm-va đã bị hư gần hai năm nay nhưng không được sửa chữa. “Công trình đưa vào sử dụng năm 2009 ai cũng mừng vì không phải dùng nước suối, nhưng chỉ hơn một năm thì không dẫn nước được nữa” - ông Ka Tơ Qua (thôn Tà Nôi, xã Ma Nới) bức xúc.

Ông Cà Mau Viên, phó chủ tịch UBND xã Ma Nới, cho biết công trình này cung cấp nước sinh hoạt cho 117 hộ dân và tưới tiêu cho 20ha điều ở xã nên khi bị hư đã gây khó khăn cho đời sống, kinh tế của địa phương. Ông Nguyễn Long Biên, chủ tịch UBND huyện Ninh Sơn, cho biết công trình có tổng vốn đầu tư 1,4 tỉ đồng, do Sở Khoa học - công nghệ tư vấn thiết kế và hỗ trợ trạm bơm, hỗ trợ cán bộ kỹ thuật đến lắp đặt, còn UBND huyện bỏ vốn xây dựng đập nước và một số hạng mục khác. UBND huyện đã gửi văn bản phản ánh với Sở Khoa học - công nghệ Ninh Thuận nhưng chưa thấy phản hồi.

Ông Hán Văn Trấn - giám đốc Trung tâm Ứng dụng khoa học công nghệ (Sở Khoa học - công nghệ Ninh Thuận) - cho biết công trình sau khi xây dựng xong được bàn giao lại cho UBND huyện Ninh Sơn nhưng ngay sau đó một điểm của công trình bị lũ vùi lấp, còn điểm khác thì hư hỏng trạm bơm. Hiện cả UBND huyện và Sở Khoa học - công nghệ đều không bố trí được kinh phí để sửa chữa công trình này.

VĂN KỲ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên