04/02/2015 08:00 GMT+7

​Công thức tối ưu bảo vệ gan do bia rượu dịp Tết

TDV
TDV

Sức khỏe của nhiều “đấng nam nhi” bị suy giảm sau mỗi dịp Tết đa phần có nguyên do từ những bữa tiệc tùng, “nhậu nhẹt” triền miên với quá nhiều bia, rượu.

Gan là bộ phận chịu ảnh hưởng lớn nhất từ bia rượu và luôn cần được quan tâm, bảo vệ để không làm ảnh hưởng tới sức khỏe.

Cớ sao lại… “say”?

Trong cơ thể người, gan có chức năng như một trung tâm xử lý độc. Rượu, bia gây ảnh hưởng xấu đến hầu hết các cơ quan của cơ thể (thận, gan, dạ dày, não…) nhưng gan là cơ quan bị tổn thương nhiều nhất do rượu, bia chuyển hóa tới 90% tại gan.

Do gan chỉ có thể chuyển hóa một lượng cồn vừa phải trong một thời gian ngắn nên nếu uống bia rượu với số lượng nhiều, gan không kịp chuyển hóa hết sẽ khiến cho nồng độ cồn tăng dần trong máu.

Trong những ngày Tết, lượng rượu, bia được hấp thụ nhiều hơn là nguyên nhân chính khiến gan bị tổn thưởng và sức khỏe nam giới bị suy giảm.

OzbUzTgh.jpg
Rượu, bia là nguyên nhân chính khiến gan bị tổn thương dịp Tết

Khi đã uống quá chén, gan không thể đào thải hết được các chất độc từ bia, rượu. Đây là nguyên nhân khiến các “đấng mày râu” gặp phải các triệu chứng say rượu, ngộ độc rượu và có thể phải đối mặt với tình trạng gan bị tổn thương như men gan cao, viêm gan cấp… cộng với cảm giác mệt mỏi, khó chịu, đau đầu, buồn nôn, đầy bụng, khó tiêu…

Mỗi năm, trong dịp Tết, số người bị ngộ độc rượu phải vào viện cấp cứu chiếm gần 50% tổng số bệnh nhân ngộ độc rượu của cả năm.

Làm thế nào để hạn chế ngộ độc bia, rượu?

Cách tốt nhất để có một tinh thần minh mẫn, cơ thể khỏe mạnh, an toàn cho gan là nam giới hãy hạn chế tối đa rượu bia.

Tuy nhiên, trong những trường hợp không thể tránh được như các dịp lễ Tết thì nên cố gắng uống lượng rượu, bia càng ít càng tốt.

Mỗi người có ngưỡng đáp ứng với nồng độ cồn khác nhau và giới hạn chịu đựng của lá gan cũng có giới hạn, người càng lớn tuổi thì chức năng giải độc của gan, thận càng kém nên càng dễ bị ngộ độc.

Để hạn chế tối đa những dấu hiệu ngộ độc rượu bia, hạn chế việc phải đối mặt với những trận say rượu, bia bí tỉ, cần phải tăng cường chức năng gan, để gan thực sự khỏe mạnh và thực hiện tốt sứ mệnh của một trung tâm xử lý độc.

Để hỗ trợ và tăng cường chức năng gan, trong dân gian cũng có nhiều loại thảo dược được chứng minh có tác dụng giải độc gan, rất tốt cho gan như Diệp hạ châu đắng, Vọng cách và Nhân trần:

Diệp hạ châu đắng: (dân gian thường gọi là cây chó đẻ răng cưa) rất tốt cho gan, hạn chế được triệu chứng say rượu.

Chất đắng trong loại cây này làm gia tăng lượng glutathione - chất bảo vệ gan thường bị thiếu trầm trọng ở những người thường xuyên sử dụng bia rượu.

Hoạt chất này giúp hạ men gan và tăng cường chức năng giải độc của gan, vì thế, nó cũng làm giảm các triệu chứng say rượu.

Vọng cách: lại là loại cây được dân gian lưu truyền về khả năng chống rối loạn tiêu hóa – hệ quả thường xảy ra khi ăn món gỏi và uống bia rượu.

Không chỉ thế, lá Vọng cách còn tăng cường sức khỏe do chứa nhiều khoáng chất có lợi như đồng, sắt, magie, kali…

Bởi vậy, Vọng cách là bài thuốc rất hiệu quả cho những người bị ngộ độc rượu nhẹ: giảm mệt mỏi, khắc phục chứng đầy bụng, khó tiêu, chán ăn…

Ngoài ra, Vọng cách cũng là bài thuốc rất tốt để chữa trị gan, giảm tổn thương gan, nhất là những tổn thương do bia rượu gây nên.

Nhân trần: là loại cây có khả năng giải nhiệt, giúp lợi tiểu, từ đó tăng cường khả năng thải chất cồn ra khỏi cơ thể, bởi vậy làm giảm các triệu chứng say do bia rượu.

wPVhzytn.png

Công thức tối ưu bảo vệ gan khỏi bia rượu

Công thức kết hợp cả 3 loại thảo dược này trong sản phẩm Hamega sẽ giúp tăng cường tối đa công dụng bảo vệ gan hiệu quả, giải độc gan một cách nhanh chóng và an toàn.

Đặc biệt, uống 4 viên Hamega ngay trước và 4 viên ngay sau khi uống rượu bia sẽ có tác dụng giảm các triệu chứng khó chịu như tiêu hóa kém, mệt mỏi, nhức đầu và ngăn chặn ảnh hưởng của chất cồn độc gây hại cho gan.

vB4fktMr.png
Hamega – Bảo vệ gan, giải độc do bia rượu

Với công thức kết hợp ưu việt giữa Diệp hạ châu đắng, Vọng cách và Nhân trần, sản phẩm Hamega được sản xuất theo tiêu chuẩn GMP-WHO, với công dụng: - Giải độc gan, hạ men gan, bảo vệ gan - Tăng cường sức khỏe của gan, làm mát gan - Giảm các triệu chứng khó chịu do ảnh hưởng của bia rượu như: đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, rối loạn tiêu hóa… - An toàn, sử dụng được lâu dài

Điện thoại tư vấn: 04 7305 6199 – 08 7305 6199 Website: http://hamega.vn    Số GPQC: 1264/2011/TNQC-ATTPSản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên