29/10/2017 15:50 GMT+7

"Công tác phối hợp trọng tài rất kém"

S.H ghi
S.H ghi

TTO - Đó là đánh giá của ông Cao Văn Chóng - tổng giám đốc VPF (Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN) với Tuổi Trẻ vào trưa 29-10 khi nhận định về sự cố công nhận rồi khước từ bàn thắng mà cầu thủ Long An ghi được vào lưới FLC Thanh Hóa ở phút 65 (0-2 vòng 23, ngày 28-10 trên sân Long An).

HLV Nguyễn Minh Phương lịch sự bắt tay tổ trọng tài sau khi kết thúc trận thua FLC Thanh Hóa 0-2 ngày 28-10. Ảnh: NGUYÊN KHÔI

Clip trọng tài bẻ còi trên sân Long An. Nguồn: VPF

Sau vài vòng đấu kết thúc khá êm ả thì công tác trọng tài lại dậy sóng trở lại ở vòng 23 trên sân Long An khi trọng tài Trần Văn Lập công nhận bàn thắng của Long An vào phút 65, rồi lại khước từ bàn thắng này khi bị cầu thủ FLC Thanh Hóa phản ứng vì cho rằng bàn thắng đó là việt vị.

Nếu không có sự kềm chế đến mức cao nhất và chấp hành một cách nghiêm chỉnh đối với công tác trọng tài của đội chủ  nhà thì trận Long An- FLC Thanh Hóa (0-2, ngày 28-10) đã tái hiện hình ảnh tệ hại như đã từng diễn ra ở trận lượt đi trên sân Thống Nhất giữa TP.HCM- Long An (2-5, vòng 6, ngày 19-2).

Trao đổi cùng Tuổi Trẻ, tổng giám đốc VPF- ông Cao Văn Chóng cho rằng:“Khoan đề cập đến việc pha bóng đó có việt vị hay không, do chúng tôi chưa kịp kiểm tra băng kỹ thuật và các tài liệu báo cáo từ giám sát trận đấu, giám sát trọng tài và tổ trọng tài. Nhưng rõ ràng việc phối hợp giữa trọng tài chính và trợ lý trọng tài như thế là rất kém.

Về luật thì trọng tài hoàn toàn có quyền thay đổi quyết định khi bóng chưa vào cuộc trở lại. Nhưng sự thay đổi đó phải xuất phát từ chính bản thân các trọng tài chứ không phải khi cầu thủ phản ứng rồi mới tiến hành hội ý để thay đổi quyết định". 

Theo ông Cao Văn Chóng, quyết định như vậy chẳng khác nào khuyến khích các đội cứ phản ứng mỗi khi đội nhà gặp tình huống bất lợi vì "kiểu gì trọng tài cũng thay đổi quyết định".

"Về việc có kỷ luật 2 trọng tài, trợ lý trọng tài liên quan đến tình huống trên Long An hay không sẽ do ban trọng tài quyết định, và không công bố theo thông lệ. Tuy nhiên sau khi chúng tôi kiểm tra lại băng kỹ thuật, dù tình huống đó có việt vị hay không thì chúng tôi cũng sẽ có ý kiến với ban trọng tài" - ông Chóng nói. 

Đình chỉ công tác tác trọng tài, trợ lý trọng tài

Chiều 29-10, nguồn tin đáng tin cậy của Tuổi Trẻ cho biết, trọng tài Trần Văn Lập và trợ lý trọng tài Minh Đăng sẽ không được VPF mời làm nhiệm vụ từ nay cho đến khi kết thúc mùa bóng 2017.

S.H ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên