07/06/2017 17:54 GMT+7

Công nhận sâm Ngọc Linh là sản phẩm quốc gia

LÊ TRUNG
LÊ TRUNG

TTO - Ngày 7-6, ông Hồ Quang Bửu - chủ tịch UBND huyện Nam Trà My, Quảng Nam - cho biết sâm Ngọc Linh (sâm Việt Nam) vừa được công nhận là sản phẩm quốc gia.

Sâm Ngọc Linh được trồng với diện tích lớn trên đỉnh Ngọc Linh (huyện Nam Trà My - Ảnh: L.T
Sâm Ngọc Linh được trồng với diện tích lớn trên đỉnh Ngọc Linh (huyện Nam Trà My - Ảnh: L.T

Theo đó Thủ tướng chính phủ đã có quyết định phê duyệt bổ sung danh mục sản phẩm quốc gia bắt đầu thực hiện từ năm 2017 thuộc chương trình phát triển sản phẩm quốc gia đến năm 2020.

Các sản phẩm được bổ sung gồm có: sâm Việt Nam (sâm Ngọc Linh), tôm nước lợ và cà phê Việt Nam chất lượng cao.

Sâm Ngọc Linh (sâm Việt Nam) là một trong những cây dược liệu quý hiếm, có giá trị cao, hiện phân bố chủ yếu ở huyện Nam Trà My và huyện Tu Mơ Rông, Đăklei (tỉnh Kon Tum).

Năm 2015, đề án quốc gia về bảo tồn và phát triển sâm núi Ngọc Linh đến năm 2030 đã được Chính phủ thông qua. Cục Sở hữu trí tuệ cũng đã cấp giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm Sâm củ Ngọc Linh vào tháng 8-2016.

Sâm Ngọc Linh có giá trị cao nhất trong các loài sâm Việt Nam. Giá sâm các loại  bình quân từ 50 đến 75 triệu đồng/kg, loại đặc biệt củ 2 lạng từ 150 đến 200 trăm triệu đồng/kg.

Huyện Nam Trà My cũng sắp tổ chức lễ hội sâm núi Ngọc Linh từ ngày 10 đến 13-6 với chủ đề “Huyền thoại Ngọc Linh”.

Lễ hội nhằm quảng bá những đặc trưng văn hóa, những dược liệu quý hiếm, văn hóa truyền thống, thắng cảnh và sản phẩm du lịch.

Lễ hội sẽ có các hoạt động hấp dẫn như lễ rước biểu tượng sâm khổng lồ, tái hiện lễ cúng thần núi, thần sâm, lễ mừng vào mùa sâm mới, các lễ hội truyền thống của đồng bào…

LÊ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên