02/04/2015 17:41 GMT+7

Công nhân PouYuen đã trở lại xưởng làm việc

VŨ THỦY
VŨ THỦY

TTO - Ngày 2-4, khoảng 84.000 công nhân công ty PouYuen Việt Nam (quận Bình Tân) đã quay trở lại làm việc sau 6 ngày ngừng việc liên tiếp.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên khẳng định Chính phủ thấy đề nghị của đa số công nhân là chính đáng - Ảnh: Việt Dũng

Ông Củ Phát Nghiệp - chủ tịch công đoàn PouYuen cho biết công ty đã hoạt động bình thường, công nhân tất cả các xưởng đều ổn định sản xuất ngay trong sáng 2-4.

Lãnh đạo công ty đang tính toán phương án giải quyết lương cho công nhân trong 6 ngày ngừng việc. Trước đó công ty đã thông báo sẽ trả lương 3 ngày từ 26 đến 28-3 nhưng hiện đang xem xét thêm.

Anh Nguyễn Ngọc Sơn (35 tuổi) - công nhân công ty cho biết từ tối hôm qua đã nghe báo, đài thông tin chính phủ họp bàn và đã thống nhất sẽ kiến nghị Quốc hội xem xét sửa luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) theo mong muốn của công nhân vào ngày 20-5 tới nên mọi người đã yên tâm đi làm lại.

Anh bày tỏ: “Đây là điều mà chúng tôi trông đợi suốt mấy ngày nay. Đến giờ mong muốn của mấy chục nghìn công nhân đã được chính phủ lắng nghe. Mong là sắp tới Quốc hội sớm xem xét để có kết quả cuối cùng cho người lao động”.

Trước đó, tại cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ chiều 1-4, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết Chính phủ sẽ kiến nghị với Quốc hội xem xét, sửa một phần của điều 60 LBHXH để công nhân được chọn lựa giải quyết hưởng BHXH một lần như hiện nay.

VŨ THỦY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên