12/11/2014 15:35 GMT+7

Công nhận 3 loài cây ở Cù Lao Chàm là cây Di sản

           VÕ TRƯỜNG
VÕ TRƯỜNG

TTO -  Hội đồng cây Di sản Việt Nam đã công nhận 17 cây cổ thụ là cây Di sản Việt Nam, trong đó có 3 loài cây mới ở Hòn Lao (đảo Cù Lao Chàm - TP. Hội An) gồm 1 cây ngô đồng đỏ, 1 cây nánh và 1 cây kén, có tuổi trên 100 năm.

Trung tâm Quản lý bảo tồn di sản văn hóa Hội An vừa cho biết cùng được thông qua trong danh sách đợt này còn có các cây cổ thụ truyền thống thường gặp như: đa, đề, gạo, xoài, sấu, thị của các tỉnh, thành phố: Cao Bằng, Phú Thọ, Bắc Ninh, Thái Bình, Hà Nội, Hà Nam, Đắk Lắk, Thừa Thiên Huế và Bạc Liêu...

Riêng tại TP. Hội An (Quảng Nam) hiện cơ quan chức năng địa phương này đã đưa 42 cây cổ thụ ở khu vực I, IIA và IIB của khu phố cổ vào danh mục, trong đó có  37 cây cần bảo vệ và 5 cây cần bảo tồn gồm Chân chim, Muồng hoa đào, Đa, Vông đồng, Bồ đề, Me, Thị, Sanh, Phượng và Xà cừ.

Những cây đưa vào danh mục bảo vệ để có chế độ chăm sóc thích hợp đường kính thân lớn hơn 1,3m và hơn 50 năm tuổi. Cây đưa vào danh mục bảo tồn có giá trị lịch sử văn hóa, liên quan đến tín ngưỡng và có tên gọi.

                                                                                  

 

VÕ TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên