28/12/2010 16:19 GMT+7

Công nghệ nano chống ung thư

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Công trình nghiên cứu trên đang được các nhà khoa học Cuba nghiên cứu và phát triển, với mục tiêu giúp điều trị bệnh ung thư hiệu quả hơn, ít xâm lấn cơ thể bệnh nhân và cũng ít độc hại hơn.

GVsIyN3b.jpgPhóng to

Công nghệ nano được hi vọng sẽ giúp điều trị hiệu quả hơn bệnh ung thư đồng thời ít gây hại cho bệnh nhân hơn - Ảnh: pharmacy.unc.edu

“Chúng tôi đang nghiên cứu bào chế các loại thuốc chống ung thư bằng cách dùng công nghệ nano. Thuốc này được đưa vào cơ thể bệnh nhân, sẽ ảnh hưởng trực tiếp và có chọn lọc ở nơi có tế bào ung thư”, tiến sĩ Marlene Porto thuộc Trung tâm Nghiên cứu và phát triển dược phẩm Cuba nói, Tân Hoa xã trích dẫn.

Ông cho biết công nghệ nano sẽ cho phép các bác sĩ “cải thiện chất lượng và hiệu quả của thuốc chống ung thư, giúp điều trị bệnh hiệu quả hơn, đồng thời ít gây hại cho bệnh nhân hơn”.

Cuba hiện đang tập trung phát triển công nghệ nano. Tháng 9 vừa qua Cuba đã thành lập Trung tâm Nghiên cứu công nghệ tiên tiến (CEAC) để nghiên cứu sâu hơn công nghệ này.

Đất nước này vốn có nền công nghiệp nghiên cứu cơ bản và công nghệ sinh học khá phát triển, trong đó có sản xuất thuốc và văcxin cho xuất khẩu. Nền công nghiệp này hiện giữ vị trí quan trọng trong nền kinh tế Cuba, thu về khoảng 400 triệu USD/năm.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên