28/03/2017 14:00 GMT+7

​Công nghệ khoan kích ngầm của Nhật Bản

T.T
T.T

Công nghệ khoan kích ngầm là công nghệ mới ở Việt Nam, giá thành xây lắp của công nghệ khoan kích ngầm tuy cao hơn phương pháp đào hở truyền thống nhưng sẽ tạo hiệu quả tốt hơn nhiều về mặt xã hội như không gây ùn tắc giao thông, bảo vệ môi trường, chất lượng tuyệt đối cao và an toàn.

Thi công kích ngầm ống tại Xa lộ Hà Nội

Hợp tác trong công nghệ khoan kích ngầm với Nhật Bản

Được thành lập từ năm 2010 và có trụ sở tại 19 Bà Huyện Thanh Quan, quận 3, TP.HCM, công ty Cổ phần đầu tư xây dưng kỹ thuật Đông Dương (Indochina Engineering) chuyên thi công các công trình về hạ tầng, đặc biệt là các công trình sử dụng công nghệ khoan kích ngầm. Indochina Engineering đang liên kết với Công ty cổ phần công trình giao thông công chánh và các công ty từ Nhật Bản như CBS Japan, Morioka, Hakkou, Kaiyo, Nichiren cùng đội ngũ lãnh đạo, chuyên gia như Mr Inoue, Mr Okamoto, Mr Kawata, Mr Ueda, Mr Suda, Mr Nakai, Mr Chính, Mr Mỹ, Ms Lan.

Quá trình kích ngầm ống

Trong thỏa thuận hợp tác với Indochina Engineering, Morioka Japan (công ty chuyên về sử dụng các robot thi công khoan kích ngầm tại Nhật Bản trên 50 năm) đã chuyển sang Việt Nam các robot khoan kích ngầm với đường kính khoan d300, d350, d400, d500, d900, d1200 và chuẩn bị chuyển thêm robot d1500. Với số lượng robot trên, Indochina Engineering sẽ là một trong rất ít các công ty xây dựng Việt Nam đi đầu trong thi công khoan kích ngầm và có nhiều robot nhất. Các robot này đều có công nghệ tương tự như các công ty Nhật Bản thi công tuyến Metro số 1  hay các công ty Hàn Quốc, Thái Lan thi công các hệ thống nước thải tại TP.HCM.

Đầu kích ngầm được chuyển từ công ty Morioka Japan (Nhật Bản)

Indochina Engineering và Morioka Japan đã thi công đường ống cấp nước của Sawaco băng ngầm qua các trục đường lớn, lưu lượng giao thông cao như xa lộ Hà Nội, Quốc lộ 1A. Sawaco cũng là một trong những đơn vị mạnh dạn sử dụng công nghệ khoan kích ngầm vào một số dự án. 

Ngoài ra, Indochina Engineering cũng liên kết với công ty Hakkou và Kaiyo (hoạt động trên 60 năm ở Nhật Bản) để thi công các công trình cảng biển, nạo vét sông rạch. Hakkou và Kaiyo cũng đã chuyển sang cho Indochina Engineering chiếc xà lan chuyên dụng cho nạo vét các rạch và nhánh sông nhỏ trong Thành phố. 

Hình ảnh xà lan do công ty Hakkou và Kaiyo chuyển sang Việt Nam

Bên cạnh đó, công ty Nichiren Japan (hoạt động tại Nhật Bản trên 50 năm) trong lĩnh vực cho thuê giàn giáo nêm, cũng đã liên kết với Indochina Engineering đưa về Viêt Nam gần 2.000 tấn giàn giáo Nhật Bản để cho các công ty xây dựng như Coteccon, Viteccon, Unicon, Hoàng Liên Sơn, FDC…thuê sử dụng thi công tại Việt Nam. 

Dự kiến Hakkou, Kaiyo và Nichiren tiếp tục chuyển sang cho Indochina Engineering thêm nhiều xà lan nạo vét và giàn giáo để phục vụ cho thị trường ngành xây dựng Việt Nam.

Hệ thống giàn giáo công ty Nichiren Japan liên kết với Indochina Engineering đưa về Việt Nam

Thiết nghĩ TP.HCM là một đô thị lớn, lưu lượng giao thông rất cao sẽ gây ảnh hưởng đến phát triển kinh tế nếu bị ùn tắt do đào hở, lô cốt… nên cần mạnh dạn khuyến khích các chủ đầu tư, ban quản lý dự án sử dụng công nghệ khoan kích ngầm vào các công trình cấp thoát nước, điện, viễn thông… trong khu vực trung tâm thành phố.

T.T
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên