23/02/2016 13:52 GMT+7

​Cổng làng “khủng” gần 3 tỉ đồng

D.HÒA
D.HÒA

TTO - Với chiều cao 14m, rộng 22m và có kinh phí xây dựng gần 3 tỉ đồng, cổng làng ở xã Quỳnh Đôi, huyện Quỳnh Lưu được xem là cổng làng to nhất ở Nghệ An!

Cổng làng Quỳnh Đôi, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An được xây dựng với kinh phí gần 3 tỉ đồng - Ảnh: D.Hòa
Cổng làng Quỳnh Đôi, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An được xây dựng với kinh phí gần 3 tỉ đồng - Ảnh: D.Hòa

Ngày 23-2, ông Hồ Quang Tuấn, chủ tịch UBND xã Quỳnh Đôi, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An cho hay địa phương vừa làm lễ cắt băng khánh thành công trình cổng làng từ nguồn tiền công đức của những người con xa quê.

Theo thiết kế, khuôn viên công trình là 3.000m², điểm cao nhất của cổng là 14m, rộng 22m. Cổng có một cửa chính và hai cửa phụ, vòm cửa chính cao 6,9m, rộng 7m, cột cổng rộng 4m... Hướng vào cổng có chữ Làng Quỳnh Đôi; hướng từ trong nhìn ra có chữ Khai Cơ 1378 (tức làng Quỳnh Đôi được lập năm 1378). Đây được đánh giá là cổng làng to nhất ở Nghệ An đến thời điểm này.

Theo ông Tuấn, tên gọi cổng làng nhưng thực chất là cổng xã. Từ xưa đến nay xã Quỳnh Đôi chỉ gồm một làng, hay còn gọi là nhất xã - nhất làng, vì thế gọi xã hay làng Quỳnh Đôi đều như nhau.

“Kinh phí để xây dựng công trình khoảng gần 3 tỉ đồng, tất cả là tiền công đức của những người con xã Quỳnh Đôi làm ăn sinh sống, làm việc ở nhiều nơi quyên góp. Công trình được khởi công và khánh thành sau một năm thi công”, ông Tuấn cho biết thêm.

Xã Quỳnh Đôi nằm cách quốc lộ 1 khoảng 3km về phía Đông, cách thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu khoảng 5km về phía Nam. Hiện xã Quỳnh Đôi có 1.400 hộ và 5.000 nhân khẩu.

Trong năm 2015, bình quân thu nhập xã Quỳnh Đôi là 30.500.000 đồng/người (hơn mức bình quân của huyện Quỳnh Lưu). Xã Quỳnh Đôi có 6 người làm cấp tướng, hơn 60 cấp tá, 4 giáo sư và 16 phó giáo sư từ sau chiến tranh đến nay.

D.HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên