10/12/2013 22:10 GMT+7

Công khai minh bạch thủ tục hành chính thuế, hải quan, kho bạc

L.THANH - L.C
L.THANH - L.C

TTO - Văn phòng chính phủ vừa có văn bản thông báo ý kiến kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp về công tác cải cách thủ tục hành chính trong các lĩnh vực thuế, hải quan, kho bạc.

Theo đó, Phó Thủ tướng kết luận công tác cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực thuế, hải quan và kho bạc thời gian qua đã đạt được những kết quả tích cực, nhiều thủ tục hành chính đã được đơn giản hóa theo hướng hiện đại, giảm đáng kể chi phí thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Tuy nhiên, Phó Thủ tướng cho rằng thủ tục hành chính trong ba lĩnh vực nói trên vẫn còn nhiều bất cập so với yêu cầu tạo môi trường đầu tư tốt, tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và hội nhập quốc tế. Một bộ phận công chức ngành thuế, hải quan, kho bạc trong thực thi công vụ còn tiêu cực, gây khó khăn cho doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính.

Do vậy, Phó thủ tướng chỉ đạo Bộ Tài chính tiếp tục chỉ đạo ngành thuế, hải quan và kho bạc tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính một cách toàn diện và hiện đại. Đồng thời, Bộ Tài chính cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực thuế, hải quan và kho bạc để tạo chuyển biến mạnh mẽ trong năm 2014.

Mặt khác, Phó Thủ tướng yêu cầu thực hiện công khai minh bạch về thủ tục hành chính để doanh nghiệp và người dân dễ tiếp cận và giám sát việc thực hiện.

Ngoài ra, bộ Tài chính cần tăng cường công tác kiểm tra kiểm soát thủ tục hành chính để phát hiện và xử lý nghiêm cán bộ, công chức có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực trong giải quyết thủ tục hành chính.

L.THANH - L.C
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên